Cốt Truyện Final Fantasy Xv

      16

Mười năm là 1 trong quãng thời hạn dài với cùng một đời người. Đối cùng với game, mười năm còn dài không dừng lại ở đó nữa. Quãng thời hạn đó đủ bệnh kiến...

Bạn đang xem: Cốt truyện final fantasy xv


*

*

Mười năm là một quãng thời hạn dài với cùng một đời người. Đối với game, mười năm còn dài hơn thế nữa. Quãng thời hạn đó đủ tận mắt chứng kiến bao nhiêu thăng trầm của một loại game, của cả ngành công nghiệp game. Mười năm nhiều năm là thế, vậy mà có những tựa trò chơi sau ngần ấy thời gian, thậm chí là còn lâu bền hơn thế, để hoàn toàn có thể được nhìn thấy tia nắng mặt trời.
Năm 2006, trên E3, Square Enix, gã to đùng của ngành công nghiệp game Nhật Bản, nổi tiếng với series lịch sử một thời Final Fantasy, ra mắt một loạt dự án. Đó là cha tựa game Final Fantasy mới thực hiện engine Crystal Tools của họ cho hệ console mới. Với như một sự liên can thú vị, họ để cho tía tựa game đó một chiếc tên chung: "Fabula Nova Crystallis Final Fantasy", những mẩu chuyện Final Fantasy luân chuyển quanh số đông viên đá Crystal đầy quyền năng.
Ba tựa game này đều đã được ra mắt, tuy rằng tuyến đường của chúng tương đối khác nhau. Final Fantasy XIII, ra mắt năm 2009 đến PS3 cùng Xbox 360. Final Fantasy Agito XIII, đổi tên thành Final Fantasy Type-0, trình làng năm 2011 đến PSP. Với cuối cùng, tựa game chắc hẳn rằng trải qua hành trình gian nan nhất trong cả ba, cũng có lẽ là tựa game được mong đợi nhất - Final Fantasy Versus XIII, cuối cùng cũng rất được thấy ánh sáng mặt trời vào thời điểm năm 2016, tròn 10 năm sau thời điểm được công bố. Lúc ấy, nó đã hết là Final Fantasy Versus XIII, nhưng mà nó đã là Final Fantasy XV.
*

Liệu Final Fantasy 7 còn đáng nghịch năm 2019?Bài viết gửi bởi vì The Sky Clouds và You vào mục Gamegreenlines.com.vn
Trước khi bắt đầu, ta hãy nhìn lại lịch sử của XV một chút, từ dịp nó vẫn còn mang thương hiệu Versus XIII, để biết thêm về chuyện đời long đong lận đận khốn khổ của tựa trò chơi này.
Tháng 5/2006, sự khiếu nại E3 thường xuyên niên lại diễn ra. Ở đây, lần đầu tiên cái tên Fabula Nova Crystallis Final Fantasy được reviews đến cùng với công chúng. Đó là tập thích hợp của bố tựa game thuộc đánh số XIII trong series, chúng là bố tựa trò chơi riêng biệt, nhưng gần như kể những câu chuyện liên quan lại đến thần thoại cổ xưa và sức mạnh của những viên Crystal. Đây đó là những dự án thứ nhất được cải tiến và phát triển bằng engine bắt đầu Crystal Tools - engine mà lại Square Enix tạo ra để cải cách và phát triển game giành cho PS3 và Xbox 360. Bố tựa game bắt đầu đó theo thứ tự là Final Fantasy XIII, Final Fantasy Agito XIII cùng Final Fantasy Versus XIII.
Trong số ba cái brand name đó, có lẽ rằng Versus XIII tạo được tuyệt hảo mạnh mẽ nhất trải qua đoạn trailer ngắn 2 phút cùng câu khẩu hiệu "a fantasy based onreality".
Cho đến tận năm 2019, 3 năm kể từ lúc XV thỏa thuận ra mắt, cùng 13 năm kể từ ngày Versus XIII được giới thiệu, đoạn trailer này vẫn tạo được tuyệt vời mạnh mẽ với ngẫu nhiên ai. Một phiên bản nhạc Latin với giai điệu ảm đạm cùng một form cảnh black tối, mọi cảnh đánh nhau ấn tượng. Đoạn trailer này rất có thể khiến bất cứ người nào cũng phải hào hứng với Versus XIII cùng muốn chơi game ngay lập tức.
Chỉ nhớ tiếc rằng, Versus XIII mãi mãi sẽ không còn trở thành hiện nay thực. Chính vì cho cho dù XV có kế thừa không ít yếu tố như bối cảnh, nhân thứ và một phần gameplay trường đoản cú Versus XIII, nhưng Final Fantasy XV đã mãi mãi không khi nào là Final Fantasy Versus XIII như ban đầu. Nó đã chuyển đổi quá nhiều.
Ban đầu, Nomura Tetsuya được lựa chọn để dẫn dắt Versus XIII. Chủ yếu ông là người đã hình thành những phác thảo đầu tiên về các nhân vật tương tự như bối cảnh của game. Phương châm của Nomura là tạo nên một Final Fantasy khác hoàn toàn nhất tự trước cho nay.
Thời gian dần trôi, khi phần nhiều người đồng đội khác của bộ ba Fabula Nova Crystallis dần dần được trình làng, dù có không ít khó khăn cùng trì hoãn, thì Versus XIII vẫn cứ gần như là dậm chân trên chỗ. Dần dần dần, quy mô của nó được đẩy lên đến nấc Square Enix bước đầu tính đến sự việc biến nó thành một trò chơi Final Fantasy trong series bao gồm chứ không còn là một game spin off nữa. Đến năm 2012, ngay sát như toàn thể mọi thiết bị của Versus XIII bị dứt và trò chơi được cải tiến và phát triển lại gần như là từ đầu. Thay do để game ra mắt cho PS3 cùng Xbox 360, Square Enix đưa ra quyết định đưa nó lên PS4 cùng Xbox One, cũng đồng nghĩa tương quan với việc áp dụng engine new - Luminous engine. địa điểm đạo diễn cũng rất được chuyển từ Nomura Tetsuya lịch sự Hajime Tabata, cùng cũng bởi thế, diễn biến đã được đập đi xây lại gần như toàn bộ.
Dưới góc độ của cá nhân tôi, tôi yêu thích Final Fantasy XV, nhưng mà tôi cho rằng với hồ hết gì mà lại game thể hiện, nó vẫn chưa xứng với 10 năm ngóng chờ. Dù sao thì tôi cũng chỉ mới nghe biết XV dịp nó đang là XV, chừng 5-6 năm trước, nên review về nó dưới góc nhìn của những người dân đã chờ đón 10 năm thì tất cả phần tương đối sai. Mà lại dù sao, tôi nghĩ về nói rằng XV không xứng với số đông sự mong chờ là hoàn toàn đúng, tuy nhiên tôi vẫn mê thích tựa game này.
Vậy tại sao là vày đâu? Hãy cùng mổ xẻ tựa game này, để có thể hiểu bởi sao mặc dù nó vẫn là một game ổn, tuy thế lại ko xứng cùng với 10 năm đợi đợi.
*

Final Fantasy VIII Review: Part 1: cuộc chiến phù thuỷ và chuyện tình vượt ko thời gianBài viết gửi bởi vì Hùng Lý trong mục Gamegreenlines.com.vn
Ngay từ thuở đầu khi mới ra mắt Versus XIII, game đã được lý thuyết theo dạng hành vi thời gian thực chứ không thiên về chiến đấu theo từng đợt như những game Final Fantasy truyền thống. Đây là 1 trong nước đi táo bạo, và đương nhiên là đầy sáng sủa tạo. Thực tế là gameplay của XV cũng được đánh giá tương đối tốt và vào suốt quá trình chơi, tôi thấy khá chấp thuận với dạng gameplay như vậy của XV.
Về cơ bản, hệ thống chiến đấu của XV có tên là Active Cross Battle, hầu như thứ ra mắt ở thời gian thực yêu cầu nhịp độ những trận đánh ra mắt khá dồn dập, đòi hỏi người đùa phải thao tác làm việc nhanh chóng. Suốt quy trình chơi, trò chơi chỉ cho phép ta điều khiển một người duy nhất là nhân vật bao gồm Noctis, các nhân vật còn sót lại đều đóng vai trò hỗ trợ. Cũng cũng chính vì thế, toàn bộ hệ thống gameplay đều được xây dựng xung quanh Noctis và những năng lực của anh.
Hệ thống hành động của Noctis bao gồm hai mảng chính: 1-1 chiến, chiếm nhiều phần thời gian trong các trận đánh cùng phối phù hợp với một nhân đồ khác. Về mảng đối chọi chiến, Noctis đã sử dụng các loại vũ khí khác biệt để tấn công kẻ địch. Vào game, sẽ không cần kết hợp nhiều nút bấm làm cho ra các bộ combo phức tạp mà chỉ việc nhấn giữ lại nút tiến công là Noctis sẽ auto triển khai những chuỗi full bộ dựa trên các loại vũ khí vẫn sử dụng. Sát bên đó, Noctis còn có tác dụng đặc biệt nhưng mà chỉ anh mới có - kĩ năng Warp Strike. Cố gắng thể, Noctis rất có thể lock on kẻ địch, sử dụng Warp Strike để ném khí giới về phía kẻ địch và tức thì lập tức di chuyển tức thời cho đó cùng tung một đòn với cạnh bên thương khá cao. Khoảng cách càng xa thì Warp Strike càng gây các sát thương. Ngoại trừ ra, Warp Strike còn có thể dùng để giúp Noctis ra khỏi tình cầm cố nguy hiểm, hoặc ở một vài địa hình một mực có các điểm Warp Point thì khi Warp mang đến vị trí đó, Noctis sẽ tự động hồi đầy đủ thanh MP cùng tăng tốc độ hồi thanh HP. Warp Strike là một cơ chế cực có lợi và có vai trò rất đặc trưng trong gameplay.
*

Ngoài solo chiến, Noctis còn có thể phối hợp với các thành viên không giống trong party. Khi chiến đấu, thanh năng lượng 3 mức mặt phía trái screen sẽ đầy dần dần lên với Noctis có thể dùng tích điện đó để phối kết hợp đòn tấn công với mtv nhất định. Mỗi một chiêu thức đặc trưng như vậy vẫn tốn một mức năng lượng khác nhau, nhưng ưu thế của nó là tiếp giáp thương hơi cao.
Hệ thống vũ khí thường thì của XV khá đơn giản với những loại vũ khí thường nhìn thấy như ngôi trường kiếm, đại kiếm, dao găm, súng ngắn, ngôi trường thương hoặc khiên. Noctis có thể trang bị bọn chúng hoặc cho người bạn của bản thân trang bị vũ khí to gan lớn mật hơn để các trận đánh dễ thở hơn. Noctis có thể trang bị đôi khi 4 loại vũ khí khác nhau, tính cả phép và câu hỏi chuyển vũ khí rất linh hoạt với dễ dàng. Lân cận những vũ khí bình thường ấy, Noctis còn có riêng cho mình một cỗ 13 món vũ khí đặc biệt quan trọng được điện thoại tư vấn là những "Royal Arms". Chúng là hầu như vũ khí của các tiên vương vãi Lucis trong quá khứ với hình dáng đặc biệt, ngay cạnh thương vô cùng mập và có thể tăng cả chỉ số đến Noctis nữa. Do mạnh như vậy nên nhược điểm của những Royal Arms là nếu cần sử dụng chúng để tấn công thì bao gồm những món vũ khí này sẽ rút dần dần máu của Noctis. Vị vậy, hay thì không ít người dân sẽ chỉ trang bị Royal Arms nhằm mục tiêu tăng chỉ số chứ hiếm khi thực sự sử dụng đến chúng. Xung quanh ra, khi đã thu thập được đủ một số lượng Royal Arms nhất định, trò chơi sẽ unlock đòn tấn công đặc trưng cho Noctis - tài năng Armiger. Lúc đó, Noctis vẫn triệu hồi tất cả các Royal Arms đang xuất hiện và thường xuyên tấn công đối phương với hiệu ứng siêu đẹp mắt. Càng các Royal Arms thì tiếp giáp thương từ bỏ đòn Armiger càng cao nên người chơi sẽ có động lực nhằm đi tích lũy đủ bộ 13 loại (nếu chỉ chơi game mà không tìm hiểu nhiều thì Noctis vẫn chỉ sở hữu được non nửa số Royal Arms cơ mà thôi).
Một yếu đuối tố luôn luôn phải có trong Final Fantasy, đó đó là phép thuật, cùng Final Fantasy XV cũng không hẳn ngoại lệ. Tuy nhiên, vào XV, sẽ không tồn tại những job thường chạm chán ở những game Final Fantasy cũ như đen Mage, white Mage xuất xắc Red Mage. Câu hỏi thi triển phép thuật trong XV đã khác đi rất nhiều lúc dùng phép thuật không tốn MP nữa. Để có thể dùng phép thuật, ta sẽ đề nghị craft bọn chúng từ các nguyên vật liệu thu thập được trong trái đất XV. XV gồm 3 nhiều loại nguyên tố dành được cho phép thuật là Lửa, Băng cùng Sấm sét. Noctis đã đi thu thập những nhân tố này ở các điểm lưu giữ trữ, thường xuyên là nghỉ ngơi quanh các chỗ cắn trại hoặc một số nơi quan trọng đặc biệt trong thành phố. Gồm đủ vật liệu rồi, Noctis rất có thể craft ra phép, khía cạnh này trò chơi tỏ ra khá thoải mái và dễ chịu khi ta rất có thể chỉ craft ra phép thuần để tấn công cũng được, cơ mà kết hợp với item để ra phép có khả năng đặc biệt cũng không sao.
Final Fantasy XV là một trong game JRPG, nên dĩ nhiên việc tích lũy điểm kinh nghiệm tay nghề (EXP) để trên cấp và tăng chỉ số là cần yếu thiếu. Mặc dù nhiên, cũng giống như những game Final Fantasy sát đây, vẻ ngoài lên cấp này sẽ không còn đơn giản dễ dàng chỉ là lấy điểm EXP cùng điểm skill point rồi cộng chỉ số như những game RPG cổ xưa nữa. Square Enix luôn luôn biết bí quyết làm mới cơ chế đang quá cũ và thân quen này. Ví như như làm việc FFX ta có khối hệ thống Sphere Grid, ngơi nghỉ FFXII ta có khối hệ thống Zodiac, nghỉ ngơi FFXIII ta có hệ thống Crystarium thì sinh sống FFXV, ta có hệ thống Ascension. Nói nôm na thì, lân cận điểm EXP thu thập đặt lên trên cấp còn chỉ số vẫn tăng auto thì ta còn thu đạt điểm AP để cộng vào hệ thống Ascension. Có không ít khung kĩ năng khác nhau trong hệ thống Ascension cho phù hợp với kiểu nghịch của từng người, ví dụ người ưa nghịch solo thô máu thì sẽ chú trọng cộng chỉ số đến riêng Noctis, còn ai thích đùa theo dạng giải pháp team up thì sẽ chú ý đến các khả năng cho việc phối hợp đồng đội. Trong khi còn các kỹ năng giúp tăng HP, MP, tăng mức độ tấn công,...
Kẻ địch trong game thì tất yếu là cực kỳ đa dạng, lân cận những loại quái thú thường thấy trong đa số game RPG thì FFXV còn có một số đối thủ đặc biệt, lấy ví dụ như như những con Daemon cực kỳ mạnh, chỉ xuất hiện đêm hôm hoặc trong các Dungeon. Xung quanh ra, vào game, ta còn phải đối mặt với nhiều một số loại binh chủng Magitek tới từ Đế quốc Niflheim như lính thường, quân nhân cận chiến, lính phun tỉa hoặc những cỗ máy khổng lồ. Quanh đó ra, thi thoảng trong game ta còn bắt gặp những con quái với màn chơi cao hơn hẳn người chơi, tôi tạm hotline chúng là mini boss. Bởi vì game đang lược bỏ hoàn toàn random battle nên ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy kẻ thù ở xung quanh và chọn bao gồm chiến đấu hay không. Điều này cho những người chơi một sự tự do thoải mái trong bài toán chiến đấu, tuyển lựa kẻ địch, tránh trường hợp cả đám chết thẳng cẳng bởi một bé mini boss khó nhằn.
Và vớ nhiên, cần yếu không kể tới con quái vật to tuyệt nhất game - nhỏ rùa Adamantoise, con thú mà ai cũng ngán vị lượng huyết quá trâu chó cùng form size khổng lồ. Tất nhiên chúng ta cũng có thể "tha" cho con rùa này cũng được, nhưng nhiều phần gamer gồm cái tính yêu thích thử thách bạn dạng thân nên không ít người dân dù biết là rất khó mà vẫn cứ dấn thân con rùa này nhằm rồi nhìn chiếc chữ trò chơi Over hiện tại lên. Tôi vẫn chưa dám tiến công Adamantoise và cũng trù trừ có đủ kiên nhẫn để ngồi đánh cái loài vật to kinh khủng này suốt mấy tiếng không, bắt buộc là thôi... Bao gồm khi "tha" cho nó.
Nói thiệt thì thời bây chừ dường như làm cho game càng rộng lớn càng xuất sắc là một xu thế. Cũng giống thôi, khi phần cứng đã được tăng cấp thì tội gì ko khoe hết kỹ năng ra để mang lại một quả đât vĩ đại cho người chơi tận hưởng? FFXV cũng chẳng đứng xung quanh cuộc lúc cho bọn họ trải nghiệm một quả đât mở Eos hết sức hùng vĩ và trung thực với đủ các loại địa hình cùng phong cảnh.
Toàn bộ thế giới Eos của FFXV rất rộng lớn và chỉ ai nhàn nhã hết mức bắt đầu nghĩ ra cái trò chạy bộ hết maps mà thôi. Thay bởi vì bắt fan chơi chạy bộ, game cung ứng cho Noctis và những người bạn một chiếc xế hộp hạng sang chủ yếu chủ hoàng tộc Lucis - xế hộp Regalia. Nói không ngoa thì vấn đề ngồi trên Regalia chiếm tương đối thời gian lúc chơi game, mang lại mức đôi khi còn tưởng đời này Noctis chả gồm gì khác để triển khai ngoài bài toán ngồi nghe nhạc và nghêu du trên xe. Mà lại cũng đáng, bởi vì đội ngũ trở nên tân tiến đã dày công tạo thành một trái đất Eos cùng với vô vàn cảnh quan hùng vĩ, tráng lệ, đủ để cho hành trình trên chiếc xe Regalia không chán nản chút nào.

Xem thêm: Xem Phim Đặc Công Hoàng Phi Sở Kiều Truyện, Truyện Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11


Ngoài việc ngồi bên trên xe ra thì tất nhiên ta cũng rất có thể tự mình tìm hiểu Eos bởi chân hoặc bởi Chocobo. Quy trình tiến độ sau của game, khi đã bẻ khóa được công dụng thuê Chocobo để cưỡi, chắc hẳn ai ai cũng sẽ dành hàng giờ đồng hồ đeo tay vi vu bên trên những tuyến phố bê tông hoặc giữa những cánh rừng sâu thẳm cùng rất nhiều chú Chocobo tốt vời. Trải nghiệm vấn đề cưỡi Chocobo xứng đáng là thứ vui vẻ độc nhất vô nhị trong cả game, theo chủ ý của tôi.
FFXV cũng thêm vào một số thứ vụn vặt làm gia vị cho game - đó là những tài năng đời thường hoặc sở thích của các nhân vật. Cùng với nhóm tư nhân thiết bị chính, Noctis có sở thích câu cá, có thể nói mấy màn câu cá của Noctis chính là mini trò chơi của FFXV luôn. Kỹ năng sinh tồn của Gladiolus thì hỗ trợ chúng ta nhặt được vài ba item có ích như Potion hoặc Elixir. Prompto thì có sở thích chụp ảnh, càng chụp nhiều thì trình độ chuyên môn càng lên và đầy đủ bức hình ảnh sẽ ngày dần nghệ thuật. Ignis thì thích hợp nấu nướng, FFXV sẽ mô phỏng lại những món ăn khá chân thật và trông hết sức hấp dẫn. Bên cạnh việc những món ăn uống giúp tăng một vài chỉ số hoặc cho nhân vật đa số hiệu ứng quan trọng trong một khoảng thời gian thì riêng chuyện bệnh kiến những nhân vật quây quần bên bếp lửa và cùng trải nghiệm các món ăn uống cũng thật thú vị rồi.
Hệ thống nhiệm vụ của game tất nhiên là có hai loại: chính và phụ. Về những nhiệm vụ chủ yếu thì không có gì xứng đáng nói vì chưng chúng đều liên kết với cốt truyện, chiếc cần chú ý là các nhiệm vụ phụ. Con số và số loại trọng trách phụ nói theo cách khác là khá đa dạng, từ khối hệ thống các nhiệm vụ đi săn của Hội nhóm Hunter, hủy diệt quái vật, tìm hiểu Dungeon mang lại đến... Tìm trang bị thất lạc, thu hoạch mùa vụ và cho mèo ăn, FFXV đều phải có cả. Thành thực cơ mà nói thì chúng vừa vào vai trò giúp bạn chơi cày cấp, tìm Gil, vừa vào vai trò giúp người chơi khám phá nhiều rộng về Eos nhưng đề nghị nói là phần nhiều đều không thực sự đặc biệt quan trọng hay có điểm nhấn. Trừ khối hệ thống các Dungeon rất là thú vị và thử thách thì số nhiệm vụ phụ còn lại không thực thụ hấp dẫn. Số đông chúng thường rất một màu: cho vị trí A, nói chuyện với NPC B, nhấn nhiệm vụ, cho vị trí C triển khai nhiệm vụ rồi quay lại báo cáo, hết. Một vài ba chuỗi trách nhiệm phụ thì tương đối thú vị, nhưng phần nhiều đều khá chán và còn nếu không muốn cày cấp hay kiếm tiền cài đặt đồ không ít thì ta hoàn toàn rất có thể bỏ qua đa số số nhiệm vụ phụ mà chẳng có sự việc gì mấy.
Dù vậy, vẫn bắt buộc nói là Hajime Tabata thuộc đội ngũ của ông vẫn làm hết sức để đem lại một thưởng thức Final Fantasy thế giới mở kha khá thú vị trong số đông thời lượng của game.
Final Fantasy XV không hẳn game bao gồm đồ họa thuộc sản phẩm xuất chúng bậc nhất thế hệ này, tuy nhiên nó đủ để khiến cho ta bắt buộc gật gù khen đẹp. Có thể thấy câu hỏi chuyển sang áp dụng Luminous Engine cũng có cái lợi khi nó mang lại một tựa game với chất lượng đồ họa khôn cùng tốt. Đội ngũ thực hiện game đã chăm sóc cho trái đất Eos cực kỳ nhiều. Đủ loại địa hình được bộc lộ trong game, những vùng đồi núi xanh mướt, số đông sa mạc thô cằn, phần lớn vùng núi hùng vĩ, hải dương cả bao la, đều Dungeon tăm tối. Ko kể ra, game còn tạo nên được ấn tượng với đông đảo thành phố dễ nhìn và sinh sống động. Ví như Insomnia, thủ phủ của quốc gia Lucis thì là một trong thành phố u ám và sầm uất còn Altissia thì lại là 1 trong thành phố ven bờ biển mang đậm color thành Venice của Italia, Tenebrae thì lại đậm chất fantasy và cực kì thơ mộng. Mặc dù cho trong trò chơi ta ko được tận mắt chứng kiến nhiều đông đảo cảnh thành phố ấy, nhưng chỉ cần nhìn qua thôi là đã đủ để ghi nhớ với trầm trồ thán phục.
Hệ thống model của những nhân thiết bị và các loại sinh đồ dùng trong game cũng được chăm chút khá chi tiết. Tuy chưa tới mức xuất sắc tuy thế vừa đầy đủ để không trở nên lép vế đối với phần background hoành tráng. Chú ý chung, đồ họa của game ở tầm mức khá.
Phần âm nhạc thì đích thực lại vượt xuất sắc. Đoạn nhạc hoàn hảo "Somnus" trong khúc trailer thứ nhất của Versus XIII cũng có mặt trong game với đóng vai trò là nhạc nền chính. Tôi thực sự thích "Somnus", đến cả khi mở game lên lần đầu, tôi đã để nguyên menu tận... 15 phút chỉ nhằm nghe đi nghe lại đoạn nhạc "Somnus" không lời đó. ở bên cạnh "Somnus", XV còn tồn tại nhiều bạn dạng nhạc thực sự hoàn hảo mà nhiều người review là ở trong hàng đứng top trong cả series Final Fantasy. Đoạn nhạc "Omnis Lacrima" giống hệt như một bản opera hùng tráng vang lên mỗi một khi đụng độ một bé mini monster nào đấy. Đoạn nhạc "Valse di Fantastica" nhẹ nhàng, du dương khiến cho ta thư giãn, thoải mái. Đoạn nhạc "Luna" trầm buồn, domain authority diết nhưng cũng rất bắt tai. Và cấp thiết không nói tới "Apocalypsis Noctis" - đoạn nhạc nền cho một trong những trận tấn công boss quan trọng đặc biệt và là bản nhạc tôi thích hợp thứ hai sau "Somnus". Bài bác hát chủ đề của trò chơi là "Stand By Me", dù không tuyệt hảo được như "Suteki da ne?" của FFX giỏi "Melodies of Life" của FFIX cơ mà cũng hợp chủ đề game với nghe vô cùng thoải mái. Dù rằng người phụ trách nhạc nền cho FFXV không phải huyền thoại Nobuo Uematsu nhưng phải nói rằng Yoko Shimomura đã có tác dụng quá xuất nhan sắc phần việc của chính bản thân mình để đem lại một Final Fantasy với cỗ OST đích thực đỉnh.
Đọc mang đến đây chắc chúng ta đã dấn ra: tôi không đả rượu cồn tí gì đến tình tiết của game. Với đó chính là điểm khiến cho game mất điểm trong tâm người hâm mộ.
Ngay trường đoản cú ban đầu, thứ lôi kéo tôi nghỉ ngơi Final Fantasy XV không hẳn đồ họa, không hẳn gameplay, music thì gồm nhưng không đủ khiến tôi một thời phát cuồng lên bởi không có cách chơi được game. Thứ hấp dẫn tôi nhất đó là cái bối cảnh và mẩu chuyện của game.
Thoạt nhìn, mẩu truyện của Final Fantasy XV là mẩu truyện về một vị hoàng tử đã hết tất cả: vương quốc bị diệt hoại, vua thân phụ bị giết thịt và hành trình dài của anh là hành trình dài đòi lại ngai xoàn của mình. Ví dụ đó là 1 bối cảnh hấp dẫn và đủ sức tạo cho một câu chuyện bi tráng, dẫu vậy cuối cùng, câu chuyện của XV lại siêu khác, và khi đó tôi vẫn cho rằng nó còn hay hơn thế. Hình thức của câu chuyện hành trình trở về, XV còn mang về câu chuyện về tình bạn - máy hay bị xếp sau tình yêu trong các game Final Fantasy. Đó còn là câu chuyện của một vị vua ko ngai, không vương quốc, bị sứ mệnh của mình đè nén. Đó còn là mẩu chuyện về lòng trung thành, về sự phẫn nộ của một kẻ với thiết yếu dòng tộc mình, một câu chuyện về mối quan hệ giữa thần thánh và con người.
Nghe thì cuốn hút thật đó, buộc phải không? và tin tôi đi, toàn bộ tình tiết của Final Fantasy XV đề nghị nói là hay và đáng nhớ, dẫu vậy cái bí quyết mà trò chơi truyền tải diễn biến đã xóa sạch hoàn toàn những sự lôi kéo đó.
Trước tiên, hãy nhằm tôi nói một chút ít về cốt truyện của ngoài trái đất Final Fantasy XV, từ kia ta mới rõ được bởi vì sao diễn biến chính của game lại bị chê bai các như thế. Dĩ nhiên, từ bỏ phần này sẽ cất Spoiler siêu nặng, đề nghị hãy suy nghĩ trước khi tiếp tục đọc.
Thế giới của Final Fantasy XV mang tên là Eos, nó được tạo thành bởi Sáu Vị Thần - Sáu Astral, số đông người bảo lãnh của Eos và đa số sinh đồ dùng sống nghỉ ngơi đó. Họ được gọi với các chiếc tên sau:
Titan, the ArchaeanRamuh, the FulgurianShiva, the GlacianLeviathan, the HydraeanBahamut, the DraconianIfrit, the Infernian
Một ngày kia, thế giới được ra đời từ sức mạnh của những Astral vào vô thức. Năm trong số sáu Astral không tồn tại thiện cảm với giống loài yếu ớt, nhỏ bé này, chỉ tuyệt nhất Ifrit, Astral đại diện thay mặt cho ngọn lửa, là có cảm tình với nhân loại nhỏ bé vì ý chí của họ. Bởi vì thế, Ifrit đang trao ngọn lửa cho nhỏ người, và từ ngọn lửa ấy, một quốc gia được thành lập - Solheim. Shiva, Astral thay mặt cho cái lạnh của băng tuyết, bị cảm động do tình cảm mà Ifrit giành riêng cho con người, nên đã đưa sang yêu mến giống chủng loại kia cùng đem lòng yêu thương Astral của lửa Ifrit.
Nhưng rồi, fan Solheim bước đầu sa ngã. Khi thắng lợi họ đã đạt được càng to thì sự sang chảnh và kiêu sa của bọn họ càng cao. Cho tới cuối cùng, người Solheim từ xem bản thân vĩ đại hơn hết thánh thần. Bởi vì sự sang chảnh đó, Ifrit sẽ tức giận. Ngài giáng tai ương xuống tín đồ Solheim, diệt trừ vương quốc này. Năm Astral còn lại, ràng buộc do lời thề đảm bảo an toàn Eos khỏi những mối nguy, đã bên nhau chống lại Ifrit. Đó là trận chiến khủng ghê giữa những Astrals, hay còn gọi là Trận Đại Chiến Cổ Đại. Chấm dứt cuộc chiến, Ifrit chiến bại và chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên hậu trái của trận đánh thật là lớn lớn. Solheim bị hủy diệt hoàn toàn, một dịch bệnh lây lan kinh khủng có tên là Starscourge lan tràn, trở thành con người thành thú vật và dần trở thành ngày thành đêm. Trước mọt họa đó, năm Astral sót lại đã hành động. Họ ban mang lại con bạn một viên Crystal cùng loại nhẫn quyền năng giúp tín đồ đeo nó sử dụng được sức khỏe của Crystal để đẩy lui dịch bệnh lây lan Starscourge. Bahamut đã lựa chọn ra hai bạn để gánh vác nhiệm vụ đó, một phụ nữ của nhà Fleuret được chọn biến hóa The Oracle, người có chức năng giao tiếp với các vị thần và với trọng trách giúp đỡ người sẽ sử dụng sức mạnh của Crystal. Người còn lại thuộc về bên Lucis Caelum, mang trọng trách sử dụng sức khỏe của Crystal để đẩy lui dịch bệnh Starscourge và tiêu diệt quỷ dữ. Cuối cùng, Crystal sẽ chọn một người bên Lucis Caelum để biến vua, gìn giữ, bảo đảm Crystal cho đến một thời gian nhất định, lúc Vua của các Vua được ra đời trong hoàng thất Lucis Caelum cùng sẽ xong xuôi lời tiên tri, xóa sổ dịch bệnh dịch Starscourge mãi mãi.
Những việc đó đã diễn ra 2000 thời gian trước các sự kiện của Final Fantasy XV. Fan được chọn đổi mới vua đó là người sáng lập vương quốc Lucis - Somnus Lucis Caelum, nam nhi thứ của nhà Lucis Caelum. Còn tín đồ con cả, người được hotline là đấng cứu thế vì sức mạnh đẩy lui dịch bệnh bằng phương pháp hấp thụ thiết yếu căn bệnh dịch đó vào người, đang không được lựa chọn làm vua. Hắn ta bị giam cầm vĩnh viễn vào một hầm ngục, bị nguyền rủa yêu cầu sống mãi mãi cho đến khi lời tiên tri được thực hiện. Thương hiệu của hắn ta đã biết thành xóa bỏ trong sử sách, tín đồ Lucis chỉ biết hắn với tên tuổi "Adagium".
Khỏi cần nói thì ta cũng biết: Noctis chính là người được chọn để biến hóa Vua của các Vua, tín đồ sẽ xóa bỏ trọn vẹn dịch căn bệnh Starscourge ngoài Eos. Còn kẻ bị nguyền rủa nên sống bất tử như một con quái thú - hắn ta đó là Ardyn Lucis Caelum, hoặc như hắn tự reviews khi lần đầu gặp Noctis là Ardyn Izunia, Đại pháp quan liêu của Đế chế Niflheim.
Có thể nói Final Fantasy XV đang khá thành công xuất sắc trong câu hỏi đánh lừa fan chơi về cốt truyện. Trước khi game ra, các gì trò chơi hướng fan chơi mang đến với tình tiết chỉ đơn giản và dễ dàng là hành trình dài đòi lại ngai rubi của Noctis. Thậm chí ngay cả trong bộ phim CGI Kingsglaive, fan xem vẫn bị thu hút trọn vẹn bởi Đế chế Niflheim và hoàng đế Iedolas Aldercapt, kẻ đã tấn công Insomnia và chiếm đi Crystal, đồng thời gây ra cái chết của Vua Regis, phụ vương Noctis. Toàn bộ đều cho rằng Đế chế Niflheim sẽ là kẻ phản diện chính, tuy nhiên không, đến khi game ra mắt rồi thì mới biết, câu chuyện của Final Fantasy XV trọn vẹn xoay xung quanh sự trả thù của Ardyn với mẫu dõi hoàng gia Lucis.
Trong xuyên suốt thời lượng của game, toàn bộ đều bị Ardyn đơ dây: từ các việc Đế chế Niflheim tấn công Insomnia, chiếm Crystal cho đến những hành vi của Noctis, số đông nỗi đau của Noctis đều bởi hắn ta thủ mưu cả. Lòng căm phẫn của Ardyn với hoàng tộc Lucis lớn đến mức hắn chuẩn bị làm những thứ nhằm trả côn trùng thù 2000 năm bị giam cầm của mình. Ardyn không chỉ đơn thuần mong mỏi xóa sổ cái dõi nhà Lucis, hắn còn mong muốn hành hạ Noctis, đẩy anh vào hố sâu tốt vọng, gần như tàn phá thế giới, thậm chí để cho Noctis hấp thu hết cục bộ sức mạnh mẽ của 13 vị vua Lucis tương tự như sức mạnh mẽ của Crystal nhưng không chống cản. Hắn muốn đánh bại Noctis dịp anh mạnh bạo nhất, để chứng minh rằng hắn mới xứng đáng trở thành Vua của các Vua.
Nhưng mà rồi sau cuối thì Noctis vẫn là người được chọn, anh vẫn luôn là Vua của các Vua, sở hữu trong mình sức mạnh của ánh sáng, khắc tinh của sức mạnh bóng tối bên trong Ardyn. Kết cục cuối cùng thì như ta đang thấy ở vị trí kết, Ardyn bị tiến công bại, thân xác hắn tan biến nhưng linh hồn vẫn còn. Để ngừng lời nguyền đeo đẳng đơn vị Lucis Caelum xuyên suốt 2000 năm và cũng nhằm xóa tan đi màn đêm vô tận, Noctis đã quyết tử mạng sống để ngừng tất cả.
Đó là diễn biến sơ lược của game và chú ý qua, rõ ràng ta hoàn toàn có thể thấy được tiềm năng của câu chuyện này là khôn xiết lớn. Final Fantasy XV trả toàn rất có thể tạo ra một mẩu truyện thực sự bi thảm và black tối, thậm chí còn chẳng yêu cầu mất công suy nghĩ ra plot twist xoắn não có tác dụng gì. XV có thể chỉ cần kể mẩu chuyện một cách tử tế rộng thì ví dụ ta sẽ sở hữu được một game với cốt truyện thực sự cuốn hút.
Nhưng không, vụ việc là tại đoạn đó, cách kể chuyện của game quá thiếu kết nối và rời rạc. Dám có lẽ rằng nếu như game play lần đầu nhưng không xem tập phim CGI Kingsglaive hoặc không tìm hiểu một chút về toàn cảnh thì có khi nửa game trôi qua mà bạn vẫn chẳng gọi gì mấy cùng cũng chẳng cảm thông sâu sắc được với những nhân vật. Dẫu vậy kể cả nếu như không có bộ phim Kingsglaive thì rõ ràng cốt truyện của game cũng vượt sức khiến cho điểm nhấn, dẫu vậy XV đã thảm bại trong câu hỏi truyền sở hữu một diễn biến có xúc cảm đến với người chơi. Rất nhiều sự kiện bị off-screen, chúng ta chỉ được thấy tác dụng mà không biết vì sao nó lại diễn ra. Không ít nhân thứ dù đáng ra đóng vai trò to trong tình tiết nhưng game biểu thị vai trò của họ rất hời hợt: Luna xuất hiện thêm quá không nhiều dù mang tiếng là hôn thê của Noctis và cảm tình giữa họ cũng chẳng được xây dựng. Họ biết chúng ta yêu nhau vày kịch bản bảo nuốm chứ chả thấy được vày sao họ yêu nhau. Vì xuất hiện thêm ít quá yêu cầu cái bị tiêu diệt của cô cực nhọc gây được cảm giác (với ai đã xem Kingsglaive thì hoàn toàn có thể sẽ khác, như tôi chẳng hạn). Hoàng đế Iedolas Aldercapt cùng Đế chế Niflheim gần như là chả tất cả vai trò gì dù mang tiếng là tử địch với quốc gia Lucis. Vua Regis cùng mối quan lại hệ phụ thân - con giữa ông với Noctis rõ ràng là điều nhưng mà game nên xoáy sâu, ở đầu cuối cũng chẳng gồm gì. Tình chúng ta giữa đội 4 bạn của Noctis thì được mô tả rõ hơn, nhưng cũng khá kém với thực sự Square Enix bắt buộc đưa cỗ anime Brotherhood Final Fantasy thành mấy nhiệm vụ phụ vào game mang lại rồi, đỡ công bạn chơi đề xuất xem mà lại khiến cho game xuất xắc hơn.
Cốt truyện của game đích thực rất gồm tiềm năng, nhưng bởi bị đẩy quá nhanh (càng về cuối càng nhanh) cộng với phương pháp dẫn chuyện kém cỏi nên những chiếc hay với đáng nhớ duy nhất của cốt truyện đều ko được thể hiện. Tuy vậy, bốn DLC tình tiết của 4 nhân đồ Ignis, Gladiolus, Prompto cùng Ardyn lại khá hơn nhiều với giải pháp dẫn truyện giỏi hơn, bổ sung cập nhật nhiều đồ vật cho diễn biến chính. Nhất là Episode Ardyn đang bẻ ngoặt câu chuyện gốc theo một hướng khác và khiến mọi thứ thú vị hơn khôn cùng nhiều. Chỉ nhớ tiếc là bố DLC còn lại: Episode Aranea, Episode Lunafreya với Episode Noctis đã biết thành hủy bỏ, còn nếu không thì tất cả lẽ họ sẽ được thấy một Final Fantasy XV với cốt truyện thực sự hoàn chỉnh và lôi cuốn hơn diễn biến gốc vô cùng nhiều.
Nhìn chung, có thể nói rằng Final Fantasy XV là 1 trải nghiệm có giá trị. Gameplay mới mẻ, khá thú vui và hấp dẫn dù nó trường tồn điểm yếu mập mạp là góc camera nhiều lúc thực sự kinh điển - bình thường lúc ở môi trường rộng thì vẫn ko sao, nhưng lại cứ thử vào ở đâu hẹp hoặc vào Dungeon mà xem, cơ hội chiến đấu bạn sẽ chả biết chuyện gì đang xảy ra đâu. Trái đất mở rộng lớn và khá hấp dẫn dù khối hệ thống nhiệm vụ phụ ko được tương xứng mang đến lắm. Hình hình ảnh đẹp, bắt mắt và âm thanh tuyệt vời. đúng ra nếu bao gồm một biện pháp dẫn chuyện tử tế hơn thế thì XV đã không bị chê rã nát cho như thế.
Dù sao, nếu hỏi rằng tôi có thích XV tốt không, tôi vẫn sẽ nói là có. XV tuy ko được như tôi hy vọng đợi, tuy vậy dù sao tôi vẫn khá chấp thuận với trải đời game mang lại. Nhưng lại như các bạn thấy đấy, so với 10 năm chờ đợi của nhiều người, thì quality của game như thế là không đủ nhằm thỏa mãn tất cả những kỳ vọng cùng sự chờ đợi đó. Final Fantasy XV có tiềm năng để đổi mới một siêu phẩm, nhưng mà nó đã không thể có tác dụng được điều đó. Final Fantasy Versus XIII nếu có tồn tại thì rất có thể làm được điều nhưng mà XV đang không làm được không? Đó là một thắc mắc mãi mãi không có câu trả lời.

Kubet