MONG NHỮNG LÃO LÀNG CÓ THỂ HƯỚNG DẪN EM VIỆT HOÁ CON NÀY
Fallout: New Vegas, giữa những con game quan trọng nhất và cũng là hay nhất đối với tôi. Có thời khắc game tuyệt nhất tôi nghịch là Đột Kích với Liên Minh, nên có thể nói rằng Fallout: NV là 1 cuộc phương pháp mạng cùng với tôi. Thực ra nó cũng khá là phương pháp mạng lúc xuất hiện đấy, ít nhất là đối với Fo3. Về lịch sử của dòng này thì thôi chắc cũng chưa phải nói các nữa. Cơ bạn dạng thì đây là một chiếc game khá là đặc biệt khi các thành phầm trước phía trên ( Fo1, 2,…) thì khác xa so với những mặt hàng mới (Fo3, 4, NV), được làm bởi 2 công ty trọn vẹn khác nhau với phần nhiều tiêu chuẩn, phong thái làm trò chơi khác cách nhau nhưng lại cùng làm bình thường tựa game này.
Bạn đang xem: Mong những lão làng có thể hướng dẫn em việt hoá con này
Và mọi khi được hỏi về tựa trò chơi Fallout ngưỡng mộ thì chắc chắn (chắc chắn luôn) nó đã là Fallout 3, 4 hoặc Fallout 1, 2, NV. Điều kia cũng khiến cho có sự phân hóa trong xã hội fan, nơi mà số đông mọi người chọn Fo3, 4. Như tôi sẽ nói, sự xuất hiện thêm của Fallout: NV vô cùng quan trọng. Nó như một ngọn đèn trong tối bão, một tín hiệu của sự văn minh, về mọi giá trị của game rpg xưa cũ được đem quay trở về từ đa số con bạn hiểu biết về dòng game với thực sự yêu nó.
Giờ vào vấn đề chính, Fallout: NV là game hay nhất các thời đại, tại sao? Đơn giản là nó không có nhiều những công nghệ xa xỉ, đồ họa bắt mắt, nhưng toàn bộ những gì nó hướng tới nó phần đa làm hết sức tốt. Nói gì thì nói, nhà phân phối Obsidian cũng hoàn toàn có thể coi là BlackIsle Studio, chỗ đã tạo ra lò Fo1, 2. Vậy dòng nó nhắm tới là gì? Fallout được thiết kế để biểu thị một thiết bị rất 1-1 giản: lựa chọn. Đúng, chọn lựa là toàn bộ những gì Fallout làm, chuyển ra phần nhiều lựa chọn, chất nhận được người chơi tuyển lựa chúng và đến họ thấy hiệu quả của chúng. Rất dễ dàng nhưng lại vô cùng cạnh tranh để thành thạo cùng như không ít người dân nói, Fallout mà không có sự tự do trong bài toán lựa chọn thì chưa phải Fallout.
Fallout: NV bước đầu bằng một đoạn giảm cảnh bé dại mà cũng không nhỏ tuổi lắm lúc nó trình làng nhẹ cho bọn họ những phe cánh đang nỗ lực chiếm quyền kiểm soát vùng đất này và nhân vật dụng chính chuẩn bị ăn đạn vào đầu. Ta tỉnh dậy trong nhà một chưng sĩ và biết được rằng ta là một trong những người vận chuyển và các bước của ta là đưa ra thằng khốn nạn đánh tráo đồ và mang đến hắn vài ba viên vào đầu nếu như hứng thú. Cùng đó là tất cả những gì ta biết được. Ngoài câu hỏi cho ta một lý do để nghịch game, thì các thứ như nhân đồ vật chính, mẩu truyện của họ hầu như được bỏ trống với nó sẽ được bổ sung cập nhật dựa vào ra quyết định của fan chơi. Ham mê ai ghét ai, giúp ai, giết mổ ai rất nhiều là theo cách bạn cách bạn nhìn nhận trái đất đó và đều là sự tự do lựa chọn của bạn chơi.

Xem thêm: Linh Chi Là Ai - Người Mẫu Linh Chi
Điểm SPECIAL cũng vậy, do vấn đề chuyển mình xuất phát từ 1 game turn base combat sang trọng action có tương đối nhiều điểm trở nên bất lợi như kích hoạt chỉ tăng ngay cạnh thương melee. Và con số đồ bạn có thể đem được tốt agility tăng tốc độ di chuyển. Trong Fo1, 2 đều điểm này đặc trưng hơn khá là nhiều khi agliity tác động đến số action point bạn có trong đợt đi giỏi action ảnh hưởng đến nhiều hơn là gần cạnh thương… còn điều gì khác nữa nhỉ? Gunplay, vẫn chả ra gì, bắn nhau vẫn tương đối nhàm, những bug lỗi tùm lum, thế giới thì khá giống như với Las Vegas do nó bê nguyên từ bỏ đấy ra :v.
Còn gì nữa nhỉ? Nhiệm vụ các kiểu…. Ngoại trừ việc chả tất cả gì nhằm nói cả. Nó hết sức hay, không còn chuyện. Vì cụ thể nó xuất xắc rồi. Fallout được nghe biết với hệ thống nhiệm vụ hay với tương đối nhiều lựa chọn, hậu quả,… mà vững chắc ai chơi cũng biết rồi. Nói thiệt ra thì Fallout tốt hay không hoàn toàn có thể gói gọn qua vài câu hỏi. Lựa chọn của bạn chơi có ảnh hưởng đến trái đất không? Có ảnh hưởng đến kết thúc, quá trình chơi không? diễn biến có deep không? tất cả plot twist không? NPC đạt được viết cẩn thận giống tín đồ thật không? có không ít lựa chọn trong nói chuyện, cách chơi cho cân xứng với chúng ta không? còn nếu như không thì thôi trò chơi dở éo đùa nữa.
Có một điều tôi luôn luôn nghĩ nói cả khi xem phim hay chơi Fallout, đó là Fallout chả gồm cái gì để nói cả. Ừ thì Fo1, 2 hơi là mớ lạ và độc đáo trong ý tưởng về trái đất hậu tận thế, nhưng chúng ta có cho tận 76 bạn dạng rồi, quả đât hậu tận cụ nó chả còn điều gì khác nữa rồi. Ta không lưu ý đến thế giới hay chỗ câu chuyện ra mắt nữa, dĩ nhiên nó cũng rất là đặc trưng nhưng bạn biết loại gì quan trọng đặc biệt hơn không? nhỏ người, những người dân sống vào cái nhân loại đó, cách mà người ta sống, bí quyết mà con người hoạt động, giải pháp mà ta quan sát vào họ. Fallout chưa lúc nào là một câu chuyện tập trung vào thế giới hậu tận thế. Nó triệu tập vào con người ở nhân loại hậu tận thế. “War, war never change”, chưa khi nào là sự tàn bạo của chiến tranh hay về việc kinh hoàng của chiến tranh hạt nhân cả. Nó chỉ dễ dàng là bất kỳ thời điểm nào, nói cả bây chừ hay 1000 năm nữa con tín đồ vẫn sẽ luôn luôn xung bỗng nhiên vì những phát minh khác nhau. Đây chưa phải câu chuyện về mấy thằng phun nhau, đó là câu chuyện về mấy thằng đột kích vì họ đi theo mọi lý tưởng khác nhau.
Nhưng sau cuối thì chả gồm gì quan lại trọng, cũng như nội dung bài viết này, ai cũng biết Fallout: NV tốt, chỉ nên họ vẫn muốn thừa nhấn nó giỏi không. Kể cả với những thắc mắc đặt ra ở trên để ra quyết định nó hay hay là không thì nó vẫn cứ là vô bổ vì ai ai cũng có gần như ý kiến không giống nhau về trò chơi họ thích. Fo 3, 4, 76 không đạt được không ít trong những câu hỏi trên? Kệ nó vẫn chính là Fallout. Tuyệt Fallout: NV đạt đầy đủ những điều ấy nhưng họ vẫn ko thích? Vì sau cùng nó lại nằm ở trải nghiệm và bao gồm nói thêm từng nào đi chăng nữa thì cũng chả gồm gì thay đổi cả. Fallout 4 kiếm được rất nhiều tiền cùng nó vẫn sẽ tiếp tục như vậy cho đến Fallout 5, 6, 1000.