Giáo Án Pttc Tổ Chức Chơi 1 Số Trò Chơi Dân Gian

      19

Giáo án thể chất trò chơi mèo xua chuột, giáo án trò chơi mèo xua đuổi chuột, giáo án dạy trò chơi mèo xua chuột, giáo án thể dục thể thao trò chơi mèo xua chuột, giáo án đây trò chơi mèo xua đuổi chuột, giáo án trò đùa dân gian mèo xua chuột, soạn giáo án trò nghịch mèo xua chuột

Trò nghịch dân gian: Mèo đuổi chuột

Đối tượng: con trẻ 4-5 tuổi

Ngày biên soạn giáo án:

Ngày dạy:

Thời gian: 15-20 phút

Người thực hiện:

Đơn vị:

*

I. Mục tiêu và yêu thương cầu

1. Con kiến thức

– trẻ con nhớ thương hiệu của trò chơi, biết cách chơi, lao lý chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”, thuộc lời bài đồng dao “Mèo đuổi chuột”.

Bạn đang xem: Giáo án pttc tổ chức chơi 1 số trò chơi dân gian

2. Kỹ năng

– Rèn kỹ năngquan sát, để ý có chủ định của trẻ.

– Phát triển tố chất vận động: cấp tốc nhẹn, khéo léo, dẻo dai.

– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc mang lại trẻ.

– Rèn tính kiên trì, có ý thức tổ chức trong những lúc chơi.

3. Thái độ

– trẻ hứng thú tham gia trò chơi, đam mê chơi những trò đùa dân gian.

– giáo dục và đào tạo trẻ đùa đoàn kết, thân thiện, bắt tay hợp tác với chúng ta khi thâm nhập chơi.

II.Chuẩn bị

1. Đồ sử dụng của cô

– Câu đố về con mèo.

– Nhạc bài hát “Con mèo nhỏ chuột”.

2. Đồ cần sử dụng của trẻ

– Mũ chuột và mũ mèo

– trang phục gọn gàng phù hợp với thời tiết

3. Địa điểm: trong lớp hay ko kể sân

III. Tổ chức triển khai hoạt động

Hoạt hễ của côHoạt cồn của trẻ
1. Ổn định tổ chức- gây hứng thú

– Nghe tin các bạn lớp 4 tuổi D siêng ngoan và học giỏi đề xuất cô đã đến dự với các bé một tiết học các bé có đồng ý không?

– các con hãy sử dụng trí thông minh của chính mình để giải câu đố của cô ý nhé!

Con gì tai thính mắt tinh

Nấp trong bóng tối ngồi rình chuột qua

đó là bé gì?

– Đúng rồi, đó là nhỏ mèo đấy.

– con mèo được nuôi sinh sống đâu?

– nhỏ mèo kêu như thế nào?

(Cho trẻ bắt chước tiếng mèo kêu!)

– bé mèo thích làm cho gì?

Đúng rồi bé mèo ưng ý bắt con chuột đấy!

Có một trò nghịch dân gian rất xuất xắc nói về chú mèo xua bắt chú chuột. Trò chơi có lời đồng dao vui nhộn khi tập luyện các bé phải chạy nhanh khiến cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

2. Nội dung

– giới thiệu tên trò chơi: “Mèo đuổi chuột”

– Cô giới thiệu cách chơi và chính sách chơi:

Cách chơi: Các bé đứng thành vòng tròn rộng và giơ tay lên rất cao để làm hang. Cô sẽ chọn ra hai bạn, một bạn làm mèo, một bạn làm chuột. Mèo và chuột sẽ đứng quay sườn lưng vào nhau ở giữa vòng tròn. Lúc nghe tới hiệu lệnh “ Đuổi bắt” thì chuột lo chạy luồn lách qua các ngách hang để chốn mèo. Mèo phải cấp tốc chân đuổi để bắt chuột. Lúc thực hiện trò đùa thì các con đọc lời ca của bài đồng dao “Mèo đuổi chuột”:

Mèo đuổi chuột

Mời bạn ra đây

Tay nắm chặt tay

Đứng thành vòng rộng

Chuột luồn lỗ hổng

Chạy vội chạy mau

Mèo đuổi đằng sau

Chốn đâu mang lại thoát

Thế rồi chú chuột

Lại đóng vai mèo

Co cẳng chạy theo

Bắt mèo hóa chuột.

Xem thêm: Tiểu Sử Ca Sĩ Họa Mi: Cuộc Đời Lắm Truân Chuyên Và Chuyện Tình Yêu Buồn Đẫm Nước Mắt

Khi lời ca kết thúc thì các bạn ngồi thụp xuống để cụp mèo và chuột, lượt nghịch kết thúc cùng sẽ đổi bạn chơi.

+ nguyên lý chơi: Chuột chạy hang nào thì mèo chạy hang đó nếu mèo ko chạy đúng hang của chuột đã chạy thì mèo thua;Khichưa gọi hết bài xích đồng dao mà mèo bắt được chuột thì chuột thua thảm cuộc; còn khi đã đọc hết bài xích đồng dao mà mèo ko bắt đươc chuột là mèo chiến bại cuộc.Các bạn bị đại bại cuộc đang phải hát một bài hát.

Các nhỏ đã rõ luật nghịch và cách chơi chưa?

– Cô và trẻ cùng đọc lời bài đồng dao 1 lần.

Mèo đuổi chuột

Mời bạn ra đây

Tay nắm chặt tay

Đứng thành vòng rộng

Chuột luồn lỗ hổng

Chạy vội chạy mau

Mèo đuổi đằng sau

Chốn đâu mang đến thoát

Thế rồi chú chuột

Lại đóng vai mèo

Co cẳng chạy theo

Bắt mèo hóa chuột.

– Cô chơi mẫu cùng một số trẻ.

+ sau khoản thời gian chơi xong cô nhận xét về cách chơi.

– mang lại trẻ nghịch thử 1 lần.

– tổ chức cho trẻ con chơi:

+ Cô giáo dục trẻ trước lúc chơi: Khi gia nhập chơi những con chăm chú chơi đoàn kết, thân thiện, hợp tác với bạn để trò đùa vui hơn nhé!

+ mang lại trẻ chơi các hình thức khác nhau.

+Chơi theo tổ (2 tổ).

+ Cả lớp (2-3 lần).

Cô bao quát hướng dẫn, động viên khuyến khích trẻ chơi, dìm xét, tuyên dương trẻ con sau những lần chơi.

– Các nhỏ vừa được nghịch trò nghịch gì?

=> Các bé vừa được chơi trò đùa “Mèo đuôi chuột” các con cảm thấy thế nào?

-GD: Các bé ạ các trò chơi dân gian rất vui nhộn và gần gũi với cuộc sống hàng hàng của chúng mình đấy. Vì vậy các con phải yêu thương thích trò chơi dân gian, liên tiếp tự tổ chức trò đùa với bạn nhằm cơ thể dẻo dẻo và khỏe mạnh nhé.