Giáo án trò chuyện về bản thân trẻ

      13

- con trẻ biết họ tên, ngày sinh, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích, kỹ năng của bạn dạng thân.

Bạn đang xem: Giáo án trò chuyện về bản thân trẻ

- trẻ biết mỗi người có những đặc điểm riêng.

- trẻ biết chấp nhận, kính trọng sự khác hoàn toàn giữa bản thân và chúng ta khác (CS59)

2/ Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng quan sát, so sánh, phân biệt, dìm xét,phán đoán, tổng hợp.

- Luyện kỹ năng thu thập thông tin: về sự việc giống và biệt lập giữa mình và các bạn bằng nhiều cách khác nhau.

- phát triển kĩ năng giao tiếp, phù hợp tác, phản xạ nhanh khi thâm nhập trò chơi.

- trẻ con nói rõ ràng (CS65).

3/ Thái độ:

- trẻ con hứng thú, mạnh bạo dạn, tích cực và lành mạnh tham gia vận động trải nghiệm.

- trẻ em biết trân trọng, yêu quí phiên bản thân mình, tôn trọng những bạn.

II/ chuẩn chỉnh bị:

1. Môi trường:

- Địa điểm; vào lớp

- dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ với đảm bảo an ninh cho trẻ.

2. Phương tiện:

- máy tính, vật dụng chiếu.

- vật dụng ảnh, Ipad, năng lượng điện thoại.

3. Đồ dùng của cô:

- Đoạn phim đoạn clip về anh Bôm (Nhân trang bị trong chương trình điều mong thứ bẩy).

- Nhạc một vài bài hát: Vũ điệu cọ tay, Nhạc ko lời “Love is bluc”

- Bảng hỏi: “Tớ là ai”

- tệp tin tìm sự tương tự và không giống nhau giữa mình với bạn.

2. Đồ cần sử dụng của trẻ:

- 20 kẹp file bài tập

- bài xích tập “Tớ là ai” (Trẻ làm bài bác tập reviews về phiên bản thân trẻ).

*

- Nhạc ko lời

- Bảng tích lũy thông tin về sự việc giống và không giống nhau về sở thích, sệt điểm, kĩ năng giữa trẻ cùng bạn.

- team 1: Đèn tạo bóng, giấy trắng, cây viết dạ, giá bán vẽ.

- team 2: Mực dấu, kính lúp, giấy in hình bàn tay, bút dạ, bột nặn, khay đựng.

- team 3: Tấm nhựa trắng, bút dạ.

- team 4: 2 khung sân khấu, phục trang biểu diễn, đài, USB, tất cả ghi sẵn một số bài hát; 2 giá bán vẽ, cây viết dạ màu, một số nhạc cụ âm nhạc, 2 loại ghế...

III/ CÁCH TIẾN HÀNH

1/ Ổn định tổ chức

- Cô trình làng khách.

Xem thêm: ' Mộng Hồi Đại Thanh Diễn Viên, Mộng Hồi Đại Thanh: Thập Tam A Ca

- Cô tổ chức triển khai cho trẻ chơi trò giải trí “cặp song hoàn hảo”.

- đến trẻ tra cứu đôi đùa vận động theo nhạc và triển khai chạm vào các phần tử của bạn theo yêu cầu của cô (Chạm tay, chân, lưng, vai...)

2/ Phương pháp, hiệ tượng tổ chức.

2.1. Khai quật hiểu biết của trẻ em về những thông tin của bản thân trẻ cùng của bạn.

* Trò chơi: “Tell all about me!” con trẻ tự giới thiệu phiên bản thân.

- Cô giới thiệu: những con sẽ về chỗ và điền thông tin bản thân vào bài tập theo yêu cầu (tên, ngày sinh nhật, sở thích...) đến trẻ về các nhóm xong bài tập trình làng về bản thân.

- chúng ta nào mong mỏi chia sẻ, giới thiệu về bạn dạng thân mình với chúng ta ở trong lớp? (mời 2-3 trẻ)

=> Mỗi bạn lớp mình phần lớn có điểm lưu ý riêng, không giống những các bạn khác, thiết yếu những điểm sáng riêng ấy khiến cho sự không giống biệt, lạ mắt giữa các bạn này với các bạn khác.

* Trò chơi: “Làm theo lời tôi”

- mang đến trẻ đứng thành vòng tròn, cô trình làng cách chơi: lúc cô giới thiệu yêu cầu về: Sở thích, khả năng, điểm sáng riêng đặc trưng, những con hãy lắng nghe thật kỹ càng yêu cầu của cô và triển khai theo đúng yêu thương cầu.

+ Lần 1: các bạn có thuộc đặc điểm, sở trường cùng nhảy vào vòng (VD: Ai thích ăn rau giống cô? Ai không mê thích uống nước cô ca kiểu như cô?).

+ Lần 2: Tìm với phát hiện các bạn trong nhóm, trong lớp có điểm sáng hoặc sở trường giống mình. (VD:Trang Lan mặc áo hoa giống như tôi; Hồng Hạnh tóc nhiều năm giống tôi.)

* Trò chơi: “Đôi các bạn thân”

- Trò nghịch (Tìm đôi) mỗi bạn tự tìm cho mình một người các bạn để tạo nên thành đôi bạn thân và nghe cô hướng dẫn phương pháp chơi:

+ các con vẫn muốn tìm hiểu quánh điểm, sở thích khả năng của doanh nghiệp mình không?

- bằng các thắc mắc đặt ra so với bạn mình như:

+ Cậu thích nên ăn những gì nhất?

+ Cậu yêu thương ai nhất?

+ Cậu phù hợp truyện gì nhất?... Các con sẽ tìm xem chúng ta mình giống như mình ở hầu như điểm gì thì chúng mình sẽ bên nhau ghi lại công dụng vào phần bình thường giữa 2 vòng tròn, còn đa số điểm khác nhau của doanh nghiệp nào thì bọn chúng mình đã ghi lạị ở bên vòng tròn của bạn đó nhé. Chơi ngừng trẻ bao gồm thể share kết quả, đôi của bản thân với đôi của chúng ta khác trong lớp.

3.Luyện tập

* hoạt động nhóm:

- nhóm 1: Đồ hình người

+ mang đến trẻ đồ hình nằm của các bạn trong nhóm tiếp đến cùng nhau so sánh hình của chính bản thân mình với hình của các bạn, giúp xem được sự biệt lập về hình hình ảnh của mình cùng của bạn.

- nhóm 2: In dấu vân tay, trang bị hình bàn tay bên trên bột.

+ từng nhóm cặp đôi tự in từng ngón vân tay vào những ô trống hoặc thứ hình bàn tay bên trên bột. Sau khi in với đồ chấm dứt trẻ sẽ bên nhau quan sát, so sánh tìm sự không giống nhau giữa đôi bạn trong đội về vân tay cùng bàn tay của mình.

- đội 3: In láng chân dung

+ Một trẻ sẽ tạo nên bóng bản thân dưới ánh nắng của đèn bên trên tờ giấy, chúng ta trong cùng nhóm sẽ in lại láng của bạn, sau khoản thời gian trẻ cùng nhau in xong sẽ quan liêu sát, đối chiếu về sự khác biệt giữa bóng của mình và bạn.

- team 4: khía cạnh trời nhỏ bé con tỏa sáng

+ Cô mang đến trẻ nghe thuộc 1 bạn dạng nhạc, một bài hát...và đến 2 bạn ở cả hai sân khấu khác nhau tự thể hiện kỹ năng sáng tạo: tải theo nhạc, múa, màn trình diễn thời trang theo phong cách riêng của mình trước những bạn.

=> trẻ con tự thu dọn vật dụng sau khi chơi.

* Xem clip về anh Bôm: Giáo viên chuyện trò về các buổi giao lưu của trẻ vừa tham gia:

- những con vừa tham gia những hoạt động gì?

- bọn chúng mình tất cả phát chỉ ra được điều gì không?

- mỗi bạn đều phải có những điểm lưu ý rất không giống nhau về hình dáng, về cấu tạo, của từng thành phần cơ thể và kỹ năng sáng tạo...Điều đó tạo nên một lớp học rất là vui và sinh động đúng không nhỉ các con.

- hôm nay cô muốn ra mắt với chúng mình một video vô thuộc đặc biệt, nhân vật bao gồm trong video này cô có niềm tin rằng sẽ rất đa số chúng ta đã biết, nào chúng mình cùng hướng lên màn hình hiển thị xem clip này nói tới ai nhé.

- Cô đến trẻ xem video clip nói về sự cố gắng vượt lên mắc bệnh của anh Bôm.

- sau khi xem xong xuôi đoạn đoạn clip này con cảm thấy như vậy nào?

- Anh Bôm trong đoạn video clip có gì đặc biệt?

=> Cô phân chia sẻ xúc cảm của bản thân về Bôm: mặc dù mắc căn bệnh hiểm nghèo và bao gồm một sức mạnh không tốt, nhưng lại anh Bôm sẽ luôn cố gắng vượt qua mọi trở ngại để trở thành một trong những sinh viên xuất sắc của học viện chuyên nghành âm nhạc non sông đấy các con ạ.

+ Con ý muốn nói gì với gửi lời nhắn mang đến anh Bôm?

3. Kết thúc:

=> các con ạ, từng người đều phải có những điểm không giống biệt, hãy tôn trọng, yêu thương, đồng ý sự biệt lập của mọi fan xung quanh.


Kubet