Hướng dẫn cách chơi the house 2

      21

Đến cùng với Betrayal at House on the Hill , mỗi cá nhân chơi hòa mình thành một đơn vị thám hiểm để điều tra một căn biệt thự bí ẩn. Cứ từng một bí quyết cửa được mở ra thì một kín đáo của tòa nhà lại được phơi bày ánh sáng. Cuối cùng, bí hiểm lớn nhất cũng trở thành được huyết lộ:

Một trong số những người tại đây có âm mưu sát sợ hãi toàn bộ bạn bè của mình. Giờ đồng hồ đây, trong căn nhà này sẽ ra mắt một cuộc tuyên chiến đối đầu không khoan nhượng thân 2 bên. Trong lúc kẻ làm phản bội lập cập thực hiện thủ đoạn thâm độc thì những kẻ sống sót nỗ lực làm mọi cách để giữ được mạng sống.

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách chơi the house 2

Bạn sẽ xem: phía dẫn lối chơi the house 3


*

Thời gian sx : 2004

Số bạn chơi: 2 – 6

Tuổi:12+

Thời gian: 60″

Thể loại : tìm hiểu – chiến lược – thích hợp tác

Thế giới Board Game

Với 50 kịch phiên bản khác nhau, những lần trải nghiệm sẽ là 1 trong câu chuyện hoàn toàn mới. Tồn tại hay bỏ xác ? tất cả đang chờ đợi sau cánh cửa tại căn biệt thự u ám và sầm uất nằm bên trên ngọn đồi.


Mục lục

CÁCH CHƠI :

THÀNH PHẦN :


*

1 – Sách nguyên lý chơi.

2 – Sách kịch bạn dạng x2

3 – căn hộ x44.

4 – Đại sân x1

5 – Tượng nhân vật dụng x6.

6 – Bảng dìm vật x6.

7 – Kẹp giấy x30.

8 – Xí ngầu x8.

9 – Thanh đo x1.

10 – Thẻ Điềm Báo x13.

11 – Thẻ item x22.

12 – Thẻ Sự kiện x45.

13 – Token bao gồm :

12 quái thú lớn.

91 quái vật nhỏ.

14 Token Hình vuông.

14 Token Ngũ Giác.

18 Token Tam Giác.

MỤC TIÊU :


*

Khám phá ngôi nhà và trở nên khỏe mạnh hơn cho tới khi điều lời nguyền bắt đầu dần lộ diện. Tiếp đến mỗi fan sẽ do phe của chính bản thân mình mà xong nhiệm vụ.

CHUẨN BỊ :

1 – Để 2 cuốn sách kịch phiên bản vào hộp.

2 – mỗi người chơi chọn một nhân vật. Rước kẹp giấy đánh dấu các chỉ số cơ phiên bản của nhân đồ vật đó ( Số greed color )

3 – Phân loại các lá Điềm Báo – sản phẩm – Sự khiếu nại thành 3 chồng đơn lẻ và xào lên.


*

4 – Để riêng biệt Đại sân – ước thang tầng trệt và tầng hầm. Xào các phòng sót lại thành 1 chồng.


*

5 – Đặt nhân vật của mình vào trong Đại sảnh và khẳng định người đi đầu.

BẢNG THẺ NHÂN VẬT :

Mỗi nhân vật sẽ sở hữu 4 chỉ số để thể hiện khả năng Vật Lý và tinh thần của mình.

Các chỉ số Speed – Might là chỉ số thứ lý.

Các chỉ số Sanity – Knowledge là chỉ số Tinh thần.

Lấy Kẹp Giấy để lưu lại các số Xanh Lá – đấy là chỉ số ban sơ của nhân vật.

CÁCH CHƠI :

Tới lượt của chính mình ….

Người đùa sẽ có tác dụng những quá trình sau :

1 – Di chuyển.

2 – tìm hiểu phòng mới.

3 – sử dụng lá thành tích và Điềm Báo.

4 – demo đổ Xí ngầu.

5 – Đập nhau :v.

1 – Di chuyển

Trong lượt bạn cũng có thể di chuyển tối đa bằng chỉ số Speed của mình, trong lúc di chuyển chúng ta cũng có thể sử dụng tùy ý item hoặc tấn công.

Tuy nhiên … nếu như khách hàng phải rút 1 lá vì bất kì 1 lí bởi gì, bạn phải ngừng di chuyển.

Lưu ý : bạn chỉ có thể đi qua giả dụ 2 cánh cửa gắn sát với nhau.

2 – khám phá phòng mới

Căn biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang mờ ám này bao gồm 3 không gian :

a – Tầng Hầm

b – Tầng Trệt

c – Tầng Lầu

Khi chúng ta bước sang 1 vùng trống, 1 căn phòng sẽ tiến hành hé lộ, lần lượt kiếm tìm trong Chồng căn hộ lá bài tương xứng với tầng đang đứng.Lật nó lên, ngôi nhà mới đề xuất nối cùng với cánh cửa căn nhà nơi chúng ta vừa cách qua.

Lưu ý : trường hợp lá căn phòng đầu tiên trong Chồng bài căn phòng không trùng với tầng bạn đang đứng , quăng quật lá đó vào ông chồng bài bỏ. Tiếp tục cho tới khi tìm được căn chống phù hợp.

3 – áp dụng Vật phẩm cùng Điềm Báo.Một vài ba phòng gồm những biểu tượng trùng cùng với những hình tượng của lá bài bác (Lời nguyền – item – Sự kiện ). Fan mở căn hộ đó ra sẽ yêu cầu dừng dịch chuyển và rút 1 lá bài xích có biểu tượng tương ứng.

Xem thêm: Tiểu Sử Nghệ Sĩ Châu Thanh Tiết Lộ Lý Do Không Theo Nghiệp Cải Lương Của Cha

a/ Nếu căn nhà có hình tượng Sự kiện – rút 1 lá Sự Kiện, gọi to và tiến hành theo số đông gì lá bài bác yêu cầu. Sau đó đưa nó vào ông xã bài bỏ. Trừ khi lá bài xích yêu cầu giữ nó lại.

b/ Nếu căn hộ có hình tượng Vật Phẩm – rút 1 lá đồ gia dụng Phẩm, đọc to và sau đó để kia trước phương diện mình.

thực hiện vật phẩm tức thì lập tức. >

Ví dụ : ngôi nhà Larder ( hình minh họa ) có hình tượng Vật Phẩm (item), bạn sẽ được rút 1 lá thành quả và thuộc đọc lên cho tất cả mọi người trong bàn nghịch cùng lắng nghe. Sử dụng hoặc để dành khi đề xuất thiết.

c/ Nếu căn nhà có hình tượng Điềm Báo – rút 1 lá Điềm Báo, đọc to và đặt nó trước khía cạnh mình. Nếu vẫn chưa tồn tại ai bị ma ám, bạn sẽ tiến hành đổ Xí Ngầu trừ tà vào thời điểm cuối lượt như sau :

Đổ 6 viên xí ngầu. Trường hợp kết quả nhỏ hơn số lá bài bác Điềm Báo ( Omen ) đang có trên bàn. Việc đổ Xí ngầu Trừ Tà thua sẽ dẫn mang đến lời nguyền của căn nhà bước đầu và giữa những người chơi có khả năng sẽ bị ám và đổi thay Kẻ bội nghịch (Betrayal). Khi đó ngay nhanh chóng tất khắp cơ thể chơi sẽ bước vào Chương II.

Ví dụ : hộ gia đình Master Bedroom ( hình minh họa ) có biểu tượng Điềm Báo (Omen), các bạn sẽ được rút 1 lá Điềm Báo và thuộc đọc lên cho toàn bộ mọi fan trong bàn nghịch cùng lắng nghe. Triển khai các yêu cầu ghi trên lá với đổ 6 viên xí ngầu trừ tà để xong lượt.

Ngược lại trò chơi liên tục bình thường.

1 – cần sử dụng vật phẩm :

Mỗi lá đồ gia dụng Phẩm/Điềm báo điều chỉ được áp dụng 1 lần/lượt.

Ngoài ra người chơi còn rất có thể tương tác với chúng theo 3 cách.

2 – hội đàm vật phẩm :

Chuyển 1 trang bị phẩm của chính bản thân mình sang 1 người chơi khác.

Điều khiếu nại : 2 tín đồ chơi cần cùng đứng chung 1 căn phòng để trao đổi.

3 – Thả vật phẩm:

Đặt 1 Token ngũ giác vào căn phòng ai đang đứng. Token đó được coi là vật phẩm bạn thả xuống.

4 – Nhặt vật phẩm :

Nhặt 1 vài ba hay toàn thể vật phẩm gồm trong phòng ai đang đứng. Một vài thứ phẩm chẳng thể được trao đổi, nhưng bạn vẫn rất có thể thả thứ đó xuống đất.

5 – chiếm vật phẩm :

Người giật và fan bị giật cùng đứng chung một căn phòng cùng đổ xí ngầu Might.

Nếu tín đồ cướp đổ ra số nút lớn hơn người sót lại là 2 thì rất có thể cướp 1 thành phầm bất kì.

Lưu ý :

Vũ khí : Axe, Blood Danger, Revolver, Spear, Sacrificial Danger là hầu hết món chỉ được sử dụng khi chúng ta tấn công.

Nếu có không ít vũ khí, bạn chỉ được kích hoạt 1 loại vũ khí khi sử dụng nó để tiến công người đùa khác.

Bạn đồng hành : Dog, Girl, Madman là những người đi theo bạn và chúng không có bất kì 1 chỉ số nào.

4 – test đổ Xí Ngầu

Đôi khi, người chơi cần phải sử dụng xí ngầu để giải quyết và xử lý tình huống.

Khi trò chơi thách thức một vào 4 chỉ số của bạn, các bạn đổ số xí ngầu tương tự với chỉ số đó.

Ví dụ : Khi trò chơi yêu cầu bạn phải đổ xí ngầu Might ( Might rolls ) để triển khai 1 hành động gì đó. Đầu tiên các bạn sẽ xem xét coi nhân vật của mình hiện tại gồm chỉ số Might là bao nhiêu. Như hình bên trên chỉ số Might của nhân vật đang xuất hiện là 3. Các bạn sẽ lấy 3 viên xí ngầu nhằm đổ và so sánh với điều kiện mà Lá bài bác hay căn hộ yêu cầu.

c/ Xí Ngầu trách nhiệm :

Một vài ba lời nguyền yêu thương cầu các bạn phải đổ xí ngầu để xong xuôi một nhiệm vụ gì đó. Bạn chỉ được test làm trách nhiệm 1 lần/lượt.

5 – Đập nhau

Một lần/lượt, bạn có thể tấn công kẻ thù. Đứng chung phòng với mình. Khi tấn công, các bạn sẽ đổ X xí ngầu ( X = chỉ số Might của khách hàng ). Đối thủ cũng làm điều tương tự. So sánh kết quả, ai đổ được số bé dại hơn sẽ bị nhận ngay cạnh thương thiết bị lý bởi với chênh lệch của gấp đôi đổ. Người nhận sát thương sẽ đề nghị giảm chỉ số Might / speed = với gần kề thương.

Ví dụ :

Trong trường thích hợp Huy cùng Hòa thuộc đứng trong một căn phòng. Hòa chính là Kẻ làm phản và muốn tấn công Huy cùng với nhân đồ dùng của Hòa đang có chỉ số Might là 4. Lúc ấy Hòa đổ 4 viên xí ngầu thu được hiệu quả là 3.

Nhìn qua nhân đồ dùng của Huy đang có chỉ số Might là 3. Huy sẽ đổ 3 viên xí ngầu thu được công dụng là 2. Điều này vẫn dẫn đến Huy sẽ ảnh hưởng sát yêu thương và đồng nghĩa tương quan là chỉ số Might của Huy sẽ sụt giảm 1 bậc. (3 – 2 = 1)

Trường phù hợp khác : Nếu hiệu quả 3 viên xí ngầu Huy đổ ra là 5, lúc đó Hòa sẽ bị sát thương trái lại đồng nghĩa chỉ số Might sẽ giảm xuống 2 bậc.

Trong 1 vài ba tình huống, các bạn sẽ tấn công bằng 1 chỉ số khác xung quanh Might. Nếu như khách hàng tấn công bình Sanity hoặc Knowledge, gần cạnh thương tạo ra là gần cạnh thương niềm tin ( đối thủ sẽ yêu cầu giảm Sanity / Knowledge ).

Đặc biệt :

a/ tấn công từ xa :

Đây là trường hợp bạn sở hữu đa số vũ khí tấn công tầm xa ( súng ,… ) các bạn chỉ rất có thể tấn công bạn khác vào TẦM NHÌN CỦA MÌNH – kim chỉ nam đứng bên trên 1 đường thằng thuộc với chúng ta và không có bức tường chắn lại.

Nếu tiến công thất bại, bạn không cần thiết phải giảm chỉ số.

b/ cướp vật phẩm :

Trường vừa lòng bạn tấn công người nào đó, nếu khách hàng gây được 2 gần kề thương đồ vật lý hoặc các hơn. Bạn có thể lựa chọn giật 1 đồ gia dụng Phẩm/ Điểm Báo của đối phương thay vì gây sát thương lên họ.

Một vài đồ dùng Vật phẩm/ Điềm Báo không thể nào bị cướp.

Như đang nói làm việc trên, khi bạn đổ 6 viên Xí Ngầu trừ tà gồm số nút nhỏ dại hơn số lá Điềm Báo ( Omen ) bên trên bàn. Lúc đó lời nguyền sẽ phê chuẩn bắt đầu. Chú ý vào bảng bên dưới đây, ta đang thấy được chuyện gì sắp xẩy ra và ai chính là Kẻ phản bội Bội :

Hàng ngang đó là danh sách tên những lá Điềm Báo (Omen).

Hàng dọc chính là danh sách tên những Căn phòng.

Con số giao điểm giữa 2 hàng sẽ là số sản phẩm công nghệ tự của tình tiết sắp xảy ra.

Ví dụ : nếu như kẻ bắt đầu lời nguyền tất cả lá Điềm Báo cô bé (girl) với nhân vật vẫn đứng ở trong phòng Catacombs == > bạn sẽ chơi cốt truyện số 1 ‘The Mummy Walks’.

Khi các bạn biết được kẻ bội nghịch là ai. Đưa cuốn Traitor’s Tom cho tất cả những người chơi đó và cuốn Secret of Survival cho người chơi còn lại.

Lưu ý : Người bắt đầu lời nguyền đó, không hẳn lúc nào cũng là người phản bội .

Trường hợp quan trọng : Nếu tất cả 2 người rất có thể trở thành Kẻ làm phản Bội và 1 trong các 2 fan đó là kẻ bước đầu lời nguyền thì người này sẽ trở thành Kẻ phản nghịch Bội.

Nếu cả 2 người đó không hẳn kẻ bước đầu lời nguyền thì bạn ngồi gần nhất bên trái của kẻ bước đầu lời nguyền sẽ biến đổi kẻ làm phản bội.

Bắt đầu hành động :

Game sẽ chia thành 2 phe : Kẻ làm phản và những người dân đang nỗ lực sống sót. 2 phe sẽ cố gắng thực hiện chấm dứt mục đích riêng của chính mình để trở thành fan chiến thắng.

Lượt nghịch sẽ ban đầu từ fan bên trái của kẻ phản nghịch theo chiều kim đồng hồ. Tiếp nối sẽ là lượt của tập thể Quái Vật.

Phe nỗ lực sống sót sẽ bước đầu hết lượt đùa của mình. Tiếp nối là hành vi của Kẻ phản bội bội.

Một số kịch bản có mở ra lũ quỷ quái vật, bọn chúng sẽ làm cho hành động của chính bản thân mình theo kịch bản sau khi Kẻ phản bội thực hiện ngừng lượt của mình.

Sau lúc lời nguyền bắt đầu, những người chơi hoàn toàn có thể chết khi một trong chỉ số của mình vượt qua mức rẻ nhất.

Một số diễn biến khác, bạn chơi chết đi có thể trở thành Kẻ phản Bội. >

Quái vật hoạt động …

Chú chó nhỏ đói, tội nghiệp ốm múm đi theo cậu nhỏ bé !

Khi đó, những vật phẩm chúng ta mang theo trên người sẽ rớt lại phòng nơi các bạn chết. Những người dân chơi khác phi vào phòng đó rất có thể nhặt thứ phẩm của người sử dụng đã rớt để sử dụng.

Các lá Điềm Báo ( Omen ) như Dog – Girls – Madman cũng xem là các cửa nhà đi theo cùng bạn trên bàn chơi. Khi chúng ta chết, chúng cũng trở nên ở lại căn nhà đó.

Kết thúc game.

Lúc này game đang được chia thành 2 phe: Kẻ làm phản và phe những người dân đang cố gắng sống sót.


Kubet