TRÒ CHƠI ÂM NHẠC MẦM NON
- Cô mời 3 bạn thân của 3 trẻ con lên chơi với tư biện pháp là người đoán lên tham gia trò nghịch với tư cách là tín đồ hát
- những lên hát đứng vùng phía đằng sau bảng theo vị trí 1, 2, 3. Cô mời từng chúng ta hát, 3 các bạn với tư giải pháp là tín đồ đoán vẫn lắng nghe để phân biệt giọng hát của người sử dụng . Khi bạn thân dứt giờ đồng hồ hát, nhiệm vụ của những con là chạy thật nhanh về địa chỉ số tất cả giọng hát mà mình vừa đoán tên
- chúng ta nào kiếm tìm đúng vị trí của người tiêu dùng mà bản thân đoán tên vẫn là fan chiến thắng. Các bạn nào tra cứu sai vị trí tên bạn mà mình đoán thì sẽ màn trình diễn 1 điệu nhảy.
Bạn đang xem: Trò chơi âm nhạc mầm non
![]() |
TRÒ CHƠI: CHIẾC DÙ ÂM NHẠC
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Trẻ cảm giác được nhạc điệu tiết tấu của bài bác hát - Biết phối kết hợp với các bạn trong đội cùng cầm cố vào dây cho dù và cùng nhau di chuyển chiếc dù làm thế nào cho nhịp nhàng theo giai điệu và tiết tấu của âm nhạc | - Chiếc cho dù màu sắc, các phiên bản nhạc gồm tiết tấu nhanh chậm rõ ràng | - Cô đưa dòng dù trải ra sàn, yêu mong mỗi trẻ con hãy dính tay vào dòng dù và để ý lắng nghe nhạc - khi nhạc chậm những con đi vòng tròn theo hướng kim đồng hồ chậm, lúc nhạc nhanh những con đi nhanh, lúc có hiệu lệnh đưa cho dù lên cao những con phải cùng nhau đưa dòng dù lên cao, khi có tín hiệu lệnh đưa mặc dù xuống các con cùng mọi người trong nhà đưa dù xuống cạnh bên sàn. - Cô căn cứ vào lời từng bài hát mà pháp luật với con trẻ câu nào là chuyển dù lên, câu nào là đưa dù xuống, câu hát nào là cùng cả nhà tạo sóng loại dù | - Nếu đội nào thể hiện các vận cồn chưa theo đúng tiết tấu của âm nhạc sẽ mất quyền nghịch ở lượt nghịch tiếp theo. |
![]() |
TRÒ CHƠI: ÂM THANH CỦA GIẤY
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- con trẻ biết được có nhiều cách tạo nên âm thanh từ các vật liệu không giống nhau trong cuộc sống - Trẻ sáng tỏ được âm nhạc tiết tấu khi không vò giấy không giống với music khi giấy đã biết thành vò. - trẻ con biết dùng hai ngón tay búng vào giấy tạo ra các máu tấu theo yêu mong của cô | - từng trẻ bao gồm một tờ giấy báo cũ - Nhạc bài hát theo nhà đề | - Cô cùng trẻ mọi cá nhân có một tờ giấy báo, cô yêu mong trẻ nhận xét tờ báo này được làm bằng cấu tạo từ chất gì? Làm như thế nào để tạo ra âm thanh trường đoản cú tờ báo? - cùng cô thử cần sử dụng hai ngón tay ( Ngón cái và ngón trỏ ) búng vào giấy báo coi điều gì xảy ra? - Cô yêu ước trẻ búng giấy theo ngày tiết tấu chậm - Cô bật nhạc cho trẻ nghe bài hát và trẻ búng giấy theo máu tấu chậm của bài hát. | - có thể chơi cá nhân, team và thay đổi nhiều bài bác hát |
|
TRÒ CHƠI: CHƠI VỚI NHỮNG NGÓN TAY
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Rèn năng lực nghe nhạc cho trẻ | - các con đã lắng tai nghe và dịch rời các ngón tay theo giờ nhạc, nếu như nhạc nhanh chúng mình đang nhảy múa những ngón tay nhanh, nhạc chậm những ngón tay nhảy đầm múa chậm rãi còn lúc nhạc dừng những ngón tay đề nghị dừng ngay lập tức lại. | - chúng ta nào nghe với làm chưa đúng sẽ đề nghị vận cồn cả khung người theo tiếng nhạc . + Cô cho cả lớp nghịch 1 lần. + cho 2 trẻ con quay phương diện vào nhau đùa 1 lần |
|
TRÒ CHƠI: NHỮNG NỐT NHẠC VUI
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Trẻ ghi nhớ tên và vị trí 7 nốt nhạc trên khuông nhạc | - Thẻ nốt nhạc - Nhạc gắng giúp trẻ xướng âm | - Cô đưa thẻ những nốt nhạc ra đến trẻ quan liền kề và phát âm lại tên các nốt nhạc - Cô đàn cho trẻ em xướng âm những nốt nhạc - Mỗi chúng ta chọn cho chính mình 1 thẻ nốt nhạc - những con đi vòng tròn theo nhịp độ của âm nhạc, khi nhạc dừng cô sẽ xướng âm 1 nốt nhạc bất kỳ, bạn nào gồm thẻ nốt nhạc kia chạy vào thân vòng tròn cùng xướng âm to nốt nhạc kia lên. | - chúng ta nào lựa chọn sai hoặc xướng âm không đúng cao độ của nốt nhạc đã phải sửa chữa quyền chơi ở lượt tiếp theo. |
|
TRÒ CHƠI: TAI AI TINH
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Trẻ xác minh được âm thanh của những loại nhạc cụ. | - từng trẻ một trong những loại nhạc rứa khác nhau. - mang đến 2 trẻ ngồi đối lập nhau, treo một tờ màng nhằm ngăn. | - Cô phân chia trẻ thành 2 đội ngồi đối lập nhau với hai nhóm, cô treo tấm màng phòng giữa nhị nhóm để cho hai team không nhìn thấy nhau. - cho 1 trẻ tự chọn nhạc cụ và gõ 1 máu tấu bất kỳ. Trẻ em nhóm bên kia nghe cùng đoán đó là các loại nhạc cố kỉnh nào. Để tăng độ lôi cuốn của trò chơi hoàn toàn có thể cung cấp một vài loại nhạc cụ bao gồm âm sắc gần giống nhau. | - Đội nào đoán không đúng tên nhạc vắt sẽ bắt buộc hát khuyến mãi ngay cả lớp 1 bài xích hát. |
|
TRÒ CHƠI: VŨ ĐIỆU CỦA CHIẾC KHĂN MÀU SẮC
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Trẻ cảm thấy được tính chất của bạn dạng nhạc ( Điệu Val mềm mịn và mượt mà uyển gửi – điệu Rock khỏe mạnh ) - trẻ con biết hoạt động cơ thể, đường nét mặt, cảm xúc, theo tính chất của từng bản nhạc | - từng trẻ 1 loại khăn nhan sắc màu - Các phiên bản nhạc với ngày tiết tấu vui - buồn, nhanh – chậm rì rì khác nhau | - Cô trình làng vật dụng của trò chơi: cái khăn - từ bây giờ chúng mình thuộc với những cái khăn color này cùng thả mình theo các bạn dạng nhạc chế tạo thành vũ điệu của những chiếc khăn nhé, - những con chăm chú lắng nghe nhạc khi nhạc có đặc thù buồn và chậm hãy dùng khăn đậy khăn lên mình giả vờ đi ngủ, khi nhạc cấp tốc vui các con thức dậy với tay cầm đầy đủ chếc khăn dịch chuyển theo âm thanh vui nhộn nhé. |
|
TRÒ CHƠI: coi HÌNH ĐOÁN TÊN BÀI HÁT
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- dạy dỗ trẻ lưu giữ tên bài bác hát. Bạo phổi dạn, trường đoản cú tin cùng hát đúng lời ca, giai điệu của bài hát. | Màn chiếu, sản phẩm tính, hình hình ảnh PP hình hình ảnh các nhỏ vật. Đĩa nhạc CD các bài hát. | Trẻ ngồi hướng lên màn hình: - Trển screen có các ô màu khác nhau, từng ô màu khớp ứng với một bức tranh, cô mời 1 con trẻ lên chọn một ô màu cùng mở ra. Cả lớp quan lại sát tranh ảnh trong 20s, khi gồm tiếng xắc xô giành quyền trả lời, các bạn nào đoán đúng tên bài bác có nội dung tương xứng với bức tranh, kế tiếp hát lại 1 đoạn bài xích hát mình đã đoán đã là người chiến thắng. Cả lớp hát và làm vận tải cùng cô. | - chúng ta nào đoán được rất nhiều bài hát đúng nhất sẽ là fan chiến thắng. |
|
TRÒ CHƠI: HÁT xuất xắc ĐOÁN GIỎI
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- giúp trẻ nhận thấy và nhớ, thuộc tên bài hát. Trẻ chú ý lắng nghe nhạc. | Đài catstes, đĩa nhạc ko lời những bài hát. Rối tay, gấu bông thỏ, mèo, khỉ, cá... | Cách 1: lúc trẻ nhìn, nghe thấy giờ đồng hồ kêu của con vật nào, trẻ cần hát, đoán tên bài bác hát về con vật đó. VD: Lần 1 trẻ con nghe tiếng chim hót. Cô hỏi trẻ giờ gì? Lần 2: bé rối tay thỏ mở ra trên nền nhạc ko lời bài “Chú thỏ con” trẻ em đoán tên bài bác hát và hát bài xích hát đó. Cách 2: trẻ ngồi vòng tròn và cử 2 chúng ta lên lựa chọn 2 bé gấu bông, chuyền gấu bông theo nhạc, lúc nhạc ngừng lại, trẻ nào có gấu bông trên tay thì đứng lên hát bài hát về các bạn gấu bông đó. Cô đổi khác gấu bông nhằm trẻ có nhiều cơ hội hát nhiều bài xích hát khác nhau. | - các bạn nào đoán sai vẫn mất quyền chơi ở lượt tiếp theo. |
|
TRÒ CHƠI: NGHE TIẾNG HÁT TÌM BẠN THÂN
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Rèn khả năng chú ý lắng nghe chúng ta hát, phân biệt giọng hát của các bạn. | - Một tấm biển hoặc tấm khăn. | - Mời trẻ phân thành 2 nhóm: nhóm 1 đứng sau cái bảng theo địa chỉ 1- 2- 3 đội 2 đứng vùng phía đằng trước bảng. - Cô mời từng trẻ đội 2 hát một đoạn của bài xích hát, trẻ đội 1 lắng tai để nhận biết giọng hát của doanh nghiệp mình. Lúc tiếng hát ngừng lại, trọng trách nhóm 1chạy đi tìm giọng hát của khách hàng mà mình nghe thấy. | - ví như đoán sai, bạn này sẽ vận cồn theo 1 phiên bản nhạc ngẫu nhiên với yêu cầu của tất cả lớp (dậm chân, vỗ táy theo nhịp, phách....) |
|
TRÒ CHƠI: BẮT CHƯỚC NHỊP ĐIỆU
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Rèn kỹ năng nghe âm thanh, tiết tấu. - Rèn khả năng ghi nhớ tiết tấu của âm thanh solo giản. | - các loại đồ dùng âm nhạc.(Trống, mõ…) | - Cô mang đến trẻ lựa chọn mỗi bạn một nhiều loại nhạc cụ tiếp nối trẻ về ngồi thành từng nhóm tất cả nhạc nắm giống nhau. - -- Lần 1: Cô gõ mẫu, trẻ áp dụng nhạc nạm gõ theo máu tấu tương tự cô. - Lần 2: con trẻ ngồi vòng tròn với gõ theo nhịp của cô ý 3 lần. Tiếp nối mời từng con trẻ tự gõ lại tiết tấu cô vừa gõ. | - các bạn nào gõ không nên tiết tấu chủng loại sẽ bắt buộc lắng nghe với gõ lại 1 tiết tấu khác. |
|
TRÒ CHƠI: HÃY LẮNG NGHE
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- dạy trẻ nhận ra âm thanh của một trong những loại nhạc cụ. - trẻ biết sử dụng dụng cụ music và biết gõ theo huyết tấu đối chọi giản | - Nhạc cụ: mỗi trẻ một rổ dụng cụ âm nhạc (trống, xắc sô, mõ, lục lạc...) | - mỗi lượt nghịch cô mời 4-5 trẻ em tham gia, trẻ lắng nghe cô gox máu tấu và gõ lại đúng máu tấu đó. + Lần 1: Cô sử dụng trống để gõ huyết tấu. + Lần 2: Cô áp dụng 1 các loại nhạc cụ bất kỳ để gõ máu tấu, cô đứng sau sống lưng trẻ và tuyển lựa đúng các loại nhạc cố cô vẫn dùng, gõ lại đúng ngày tiết tấu. | - Sau từng lượt chơi, bạn nào đoán không đúng sẽ cùng mọi người trong nhà hát 1 bài bác hát vẫn học. |
|
TRÒ CHƠI: NHẢY THEO ĐIỆU NHẠC
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- dạy trẻ nhớ tên bài bác hát. Mạnh khỏe dạn, trường đoản cú tin và hát đúng lời ca, giai điêu của bài xích hát. | Nhạc cụ: trống, xắc sô, mõ, lục lạc... | - Lần 1: Hai thầy giáo là người tinh chỉnh và điều khiển trò chơi, cô sử dụng nhạc nạm âm nhạc tạo nên âm thanh tất cả âm vực không giống nhau. Cứ mỗi âm vực cố nhiên một hành vi tương ứng để nhỏ nhắn làm theo. (Với âm trầm thấp độc nhất vô nhị thì trẻ ngồi xuống, âm cao hơn vậy thì trẻ đứng lên, cao hơn thế thì trẻ nhảy đầm lên. Cô biến hóa nhiều cử chỉ, hành vi vui nhộn nhằm trẻ làm theo. - Lần 2: Cô tạo thành 2 nhóm (một bên tạo nên âm thanh, một bên tạo thành hành động, phía hai bên đổi chỗ đến nhau. Cô tăng dần tốc độ để tạo thành hứng thú cho trẻ. | - Đội nào bao gồm vận hễ đúng với music sẽ là nhóm chiến thắng. |
|
TRÒ CHƠI: NỐT NHẠC CAO THẤP
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
Dạy trẻ nhận biết, phát âm được thương hiệu nốt nhạc (Đồ-rê-mi-fa-sol-la-si) Trẻ biết chiều cao thấp của nốt nhạc solo giản. | Đàn oocgan hoặc piano | -Trẻ đứng thành 2 dọc hoặc 3 hàng ngang, cô đánh các nốt nhạc trên đàn piano (Nốt phải chăng ĐỒ thì trẻ em cúi xuống hai tay chạm đầu gối hoặc mũi bàn chân. Giả dụ nốt cao SI thì trẻ em giơ nhị tay lên cao, kiễng chân) | - bạn nào chưa miêu tả đúng cao độ của nốt nhạc đang nghe và biểu hiện lại 1 mình. |
|
TRÒ CHƠI: ĐOÁN NÔT NHẠC QUA KHẨU HÌNH
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
Trẻ nghe và nhận biết nốt nhạc qua âm thanh và khẩu hình của cô của doanh nghiệp và của mình. | Đàn Piano, từng trẻ 1 chiếc gương. | - Lần 1: mỗi trẻ 1 dòng gương, cô đánh lũ các nốt nhạc và trẻ quan sát vào gương để hiểu rằng khẩu hình của bản thân mình khi phạt âm những nốt nhạc. Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Tay Cầm Ps4, Sử Dụng Bộ Điều Khiển Không Dây - Lần 2: con trẻ ngồi từng đôi một quan sát vào gương hoặc quan sát nhau, nghe cô đánh bọn Piano những nốt nhạc (Đồ Rê,Mi) và đọc tên những nốt nhạc |
|
TRÒ CHƠI: NẤC THANG ÂM NHẠC
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
Dạy trẻ phân biệt tên gọi, cao độ của nốt nhạc | Đàn oocgan hoặc lũ Piano | - trẻ em ngồi thành vòng tròn rộng, 1 cô đang đánh đàn Piano, trẻ con xướng âm cùng cô 5 nốt nhạc đồ, rê, mi, fa,sol (Trẻ thực hiện bàn tay, hoặc ngón tay nhằm minh họa mang đến từng cao độ của nốt nhạc) VD: Nốt thấp để tay phải thấp, cho nốt cao hơn nữa thì tay trái làm việc phía trên, lần lượt 2 tay đổi nhau và nâng cao dần theo từng nốt nhạc. |
|
TRÒ CHƠI : SẮC MẦU NỐT NHẠC
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Trẻ nhận ra tên gọi, vị trí nốt nhạc trên khuông nhạc. - nhận biết màu sắc thể hiện cho 7 nốt nhạc khớp ứng 7 màu. | - khuông nhạc trên khung giấy A0. - những chấm tròn màu sắc (biểu thị cho những nốt nhạc) | - trẻ ngồi bao quanh thảm hoặc sườn nhạc to. Cô ra mắt các địa điểm trên nốt nhạc, cô cho mỗi trẻ một chấm color mình thích. - khi cô xướng âm nốt nhạc nào trẻ tất cả màu tương xứng với nốt nhạc kia lên đặt đúng vị trí trên sườn nhạc. | - các bạn nào đặt sai vị trí nốt nhạc trên sườn nhạc rất có thể nhờ sự hỗ trợ 1 các bạn trong nhóm. |
|
TRÒ CHƠI : CHUYỀN BÓNG THEO ÂM THANH
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
Phát triển tai nghe và bức xạ nhanh chậm. | Đài catsete, đĩa nhạc, một trái bóng hoặc 1 đồ gia dụng chơi. | - trẻ về ngồi thành vòng tròn cùng nghe nhạc. Khi nhạc nhanh chuyền bóng nhanh, nhạc chậm rãi chuyền bóng chậm. Nhạc dừng lại bóng hoặc đồ đùa ở tay các bạn nào thì các bạn đó vùng dậy hát một đoạn bài bác hát theo yêu ước của lớp. | - Trẻ thao tác làm việc chuyền bóng không đúng với huyết tấu âm nhạc sẽ buộc phải nhảy lò cò. |
|
TRÒ CHƠI : CHƠI TRÊN NHỮNG NGÓN TAY
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- giúp trẻ tính tập trung, chú ý, cách tân và phát triển tai nghe nhạc. Phản xạ nhanh với âm thanh. | Đài catset, đĩa nhạc bao gồm giai điệu nhanh chậm, hoặc trống... | - Lần 1: trẻ ngồi vòng cung xung quanh cô với tập trung, lắng tai nghe nhạc. Khi trẻ nghe giai điệu nhạc cấp tốc thì các ngón tay nên đi cấp tốc trên nền nhạc, khi giai điệu nhạc lừ đừ thì các ngón tay đi thiệt chậm. - Lần 2: đến 2 trẻ em quay mặt vào nhau nhằm chơi. | - 2 chúng ta cùng nhóm kiểm soát và điều hành và kiểm tra chúng ta cùng đội mình. |
|
TRÒ CHƠI: ĐOÀN KẾT VUI NHỘN
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- cách tân và phát triển tai nghe âm nhạc. - con trẻ lắng nghe với biết thể hiện các vận cồn trên khung hình tương ứng với từng đoạn nhạc. | - 20 m dây chun bản to (20 cm), được nối 2 đầu tạo nên thành vòng chun. Bên trên vòng chun có không ít dải lụa nhan sắc màu gắn vào từng điểm | Cô với trẻ cùng nắm tay vào dây chun đứng thành vòng tròn tạo kế quả bóng kỳ diệu. Gia sư (người quản trò) giới thiệu yêu cầu, trẻ nghe nhạc và thực hiện các yêu ước của giáo trên nền nhạc. + Bóng luân phiên tròn: trẻ đuổi theo vòng tròn + nhẵn xì hơi: trẻ con chạy vào giữa + láng tròn to: trẻ em chạy lùi ra ngoài. + Bóng dancing múa: trẻ nhũn nhặn nhảy, nhấp lên xuống hông + nhẵn vui nhộn: trẻ nằm xuống giơ cao nhị chân vẫy + Bóng lắc lư: con trẻ đưa tín đồ sang nhị bên. | - Trong quy trình chơi, cả lớp đoàn kết chũm chặt tay vào gai dây chun và tải theo giờ đồng hồ nhạc một cách khéo léo để không các bạn nào bị ngã. |
|
TRÒ CHƠI: SỢI DÂY YÊU THƯƠNG
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Trẻ nhận biết mẹ của chính mình qua giọng hát của mẹ | - Một bảng dài gồm gắn số đồ vật tự từ là 1 đến 4. | - con số người chơi: 4 bà bầu và 4 con - phương pháp chơi: những mẹ đứng vùng sau bảng theo vị trí 1, 2, 3, 4. Cô mời từng mẹ hát, những con sẽ lắng nghe để nhận biết giọng hát của chị em mình. Khi mẹ ngừng tiếng hát, nhiệm vụ của các con là chạy thật nhanh về vị trí gồm giọng hát của mẹ mình | - các bạn nào tìm đúng mẹ của bản thân mình sẽ là bạn chiến thắng. Bạn nào kiếm tìm sai bà mẹ thì sẽ thuộc mẹ màn trình diễn 1 điệu nhảy. |
|
TRÒ CHƠI: TAI AI TINH
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- trẻ nghe, tách biệt được âm thanh của những loại phương pháp âm nhạc gần cận với trẻ em và bộc lộ lại ngày tiết tấu theo yêu mong của cô | - Hộp túng mật -Các loại nguyên tắc âm nhạc: Xắc xô, phách tre, mõ dừa, trống. | - Cô cho tất cả lớp ngồi vòng cung. Lắng tai lại âm thanh: Xắc xô, phách tre, mõ dừa, trống. Cô cho các loại nhạc cố gắng vào hộp bí mật - với từng một số loại dụng cụ âm nhạc cô tổ chức trò đùa như sau: + đến trẻ nghe music của luật pháp âm nhạc, cả lớp đoán tên, cô hỏi cá nhân hoặc từng nhóm đó là âm thanh của phép tắc gì. Cô lấy nguyên lý âm nhạc thoát khỏi chiếc hộp kín đáo để trẻ con biết trẻ đoán đúng tốt sai + Cô dùng chính sách âm nhạc, gõ 1 các loại tiết tấu bất kỳ, cô điện thoại tư vấn 2, 3 trẻ em lên trình bày lại máu tấu trẻ em vừa lắng nghe | - chúng ta nào đoán đúng thương hiệu dụng cụ music và biểu đạt lại đúng ngày tiết tấu gia sư yêu mong sẽ là fan thắng cuộc. Chúng ta nào đoán không nên hoặc bộc lộ tiết tấu không đúng sẽ buộc phải hát một bài hát. |
|
TRÒ CHƠI: NHỮNG NỐT NHẠC VUI
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- Trẻ tách biệt được âm thanh và cao độ của 3 nốt nhạc Đồ - ngươi - Sol trên lũ Piano | - Đàn Piano - Thảm dạ tròn cùng với 3 màu sắc sắc: xanh, đỏ, vàng | - Cô mang đến trẻ nghe rõ music của 3 nốt nhạc Đồ - mày - Sol trên lũ Piano - trẻ em đi vòng quanh thảm đỏ theo một chiều bên trên nền nhạc không lời. Lúc nhạc giới hạn trẻ dừng lại, lắng nghe music của nốt nhạc mà lại cô tấn công trên bầy Piano và nhẩy vào ô màu sắc của thảm dạ với nói to lớn tên nốt nhạc trẻ em vừa nghe được. + Nốt Đô: Thảm dạ màu xanh + Nốt Mi: Thảm dạ color đỏ + Nốt Sol: Thảm dạ color vàng. | - chúng ta nào nghe và đứng vào sai địa điểm màu thảm sẽ không còn được tham gia đùa ở lượt chơi tiếp theo. |
|
TRÒ CHƠI: ĐI, CHẠY, NHẢY
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- trẻ em phân biệt những loại âm thanh, bắt chước tạo dáng vẻ các nhỏ vật | - Nhạc trò chơi tất cả từng đoạn music thể hiện tiếng kêu và vận động của những con vật: bé khỉ, bé ngựa, con chim, bé thỏ, con mèo. - Phụ kiện đến trẻ 3d thành các con vật | - Trẻ biết phương pháp nghe với phân biệt những âm thanh giờ đồng hồ kêu các con vật, phối phối kết hợp các vận động sáng tạo để bắt chước tạo vẻ các loài vật và di chuyển tương xứng với âm thanh | - trẻ con bắt chước tạo dáng vẻ các con vật phải cân xứng với âm nhạc trẻ nghe được. |
|
TRÒ CHƠI: NHỮNG NGÓN TAY KỲ DIỆU
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- trẻ con phân biệt âm thanh vào cao độ của 3 khí cụ âm nhạc thân quen với trẻ: Xắc xô (âm cao), thanh gõ (âm vừa) cùng castanet (âm trầm) | - cha loại nhạc cụ: Xắc xô, thanh gõ với castanet - Rối ngón tay hình các con thú ngộ nghĩnh | - trước khi bắt đầu, cô cho trẻ nghe, phân biệt music và cao độ của 3 dụng cụ: Xắc xô, thanh gõ và castanet - khi trò nghịch bắt đầu: Trẻ lắng tai âm thanh, đoán trong đầu dụng cụ music đó là gì và dùng ngón tay gõ theo nhịp nhanh - chậm rì rì của giáo viên đúng vào vị trí quy ước, phân minh cao độ của 3 loại hình thức như sau: + Xắc xô - âm cao: Gõ ngón tay theo nhịp lên vai bạn bên cạnh + Thanh gõ - âm vừa: Gõ ngón tay theo nhịp lên đùi bạn bên cạnh + Castanet - âm trầm: Gõ ngón tay theo nhịp xuống sàn | - bạn nào xác minh sai music và cao độ của dụng cụ music sẽ bị loại bỏ khỏi lượt đùa tiếp theo. |
|
TRÒ CHƠI: VŨ ĐIỆU VỚI BÁO
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- trẻ em nghe, khác nhau âm thanh của những loại nhạc thay trong giàn nhạc giao hưởng: Piano, Violin, Guitar, Saxophone | - phiên bản nhạc hòa tấu với các đoạn nhạc thể hiện rõ âm thanh của từng một số loại nhạc cụ: Piano, Violon, Sáo, Kèn Trumpet - từng trẻ một tờ giấy báo khổ A4 | - Trước khi ban đầu trò chơi, cô mang đến trẻ nghe, phân biệt các âm thanh của các nhạc gắng trong giàn nhạc giao hưởng: Piano, Violon, Sáo, Kèn Trumpet. - Cô và trẻ thuộc nghe bạn dạng hòa tấu giàn nhạc giao hưởng, phân biệt âm nhạc của từng một số loại nhạc nuốm và miêu tả các hành vi theo tiết tấu âm nhạc. + Piano: trẻ em đập tay xuống báo + Violon: Trẻ chuyển báo sang 2 bên + Sáo: trẻ em giơ cao báo cùng đập tay với báo + Kèn Trumpet: Trẻ chuyển báo lên rất cao và xuống thấp | - trẻ em phải chú ý lắng nghe và phối kết hợp các rượu cồn tác cùng với báo nhịp nhàng theo ngày tiết tấu của bạn dạng nhạc. |
|
TRÒ CHƠI: VÒNG TRÒN ÂM THANH
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- trẻ nghe, phân biệt những âm thanh vào tự nhiên: Gió thổi, sấm chớp, mưa rơi, chim hót | - bạn dạng nhạc có nổi bật các âm thanh trong từ nhiên: Gió thổi, sấm chớp, mưa rơi, chim hót | - Trước khi ban đầu trò chơi, cô cho trẻ nghe, phân biệt các âm thanh trong tự nhiên: Gió thổi, sấm chớp, mưa rơi, chim hót - lúc trò đùa bắt đầu: trẻ em ngồi thành vòng tròn, lắng nghe các âm thanh trong thoải mái và tự nhiên và dùng 2 bàn tay biểu hiện sự khác nhau của những âm thanh trên sườn lưng bạn ngồi trước. + tiếng gió thổi : Trẻ cần sử dụng 2 bàn tay xoa tròn trên sống lưng bạn + giờ sấm chớp: con trẻ dùng 2 tay bóp vai bạn + giờ đồng hồ mưa rơi : Trẻ cần sử dụng 2 bàn tay vuốt sườn lưng bạn từ bên trên xuống + giờ đồng hồ chim hót: con trẻ dùng những ngó tay gõ lên sườn lưng bạn | -Trẻ đoàn kết, triệu tập lắng nghe để chế tác thành một vòng tròn music vui nhộn. Trẻ làm sao nghe, dự đoán và thể hiện sai sẽ bắt buộc nghĩ ra cách thể hiện sáng tạo khác cùng với quy ước. |
|
TRÒ CHƠI: BẢN HÒA ÂM VUI NHỘN
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- trẻ con lắng nghe và gõ lại ngày tiết tấu mà cô yêu ước theo nhóm hiện tượng âm nhạc | - 3 loại dụng cụ âm nhạc: Trống, castanet, phác tre đủ mang đến 3 nhóm trẻ | - Cô mang lại trẻ chọn dụng cụ music trẻ thích, ngồi về đúng vị trí những nhóm. - các nhóm dụng cụ âm thanh hướng lên cô, lắng tai 1 ngày tiết tấu bất kỳ. Lúc cô gửi tay về phía nhóm nào, nhóm này sẽ sử dụng dụng cụ âm thanh để gõ lại máu tấu con trẻ vừa nghe. Khi cô chuyển 2 tay, cả 3 đội sẽ cùng gõ lại máu tấu.Cô sẽ đến 3 đội lần lượt diễn đạt tiết tấu (gõ nối tiếp), giữa các lần chơi hòn đảo thứ tự những nhóm. - Sau từng lượt chơi cô mang đến trẻ đổi nhóm nhằm trẻ có thể sử dụng nhiều giải pháp âm nhạc khác nhau và tăng cường mức độ khó của trò chơi bằng cách đưa ra huyết tấu khó hơn. | - team nào có không ít bạn bộc lộ chưa đúng tiết tấu cô yêu cầu hoặc không đúng lắp thêm tự cô điều khiển có khả năng sẽ bị thua cuộc và cả đội sẽ biểu đạt 1 bài xích hát cho cả lớp nghe. |
|
TRÒ CHƠI: GIÀN NHẠC HÒA TẤU
Mục đích | Chuẩn bị | Cách chơi | Luật chơi |
- phát triển tai nghe âm nhạc - trẻ em biết sử dụng các loại dụng cụ âm thanh để gõ đệm theo nhịp (phách) của những bài hát đã học. | - những loại luật pháp âm nhạc thân cận trẻ. - Các phiên bản nhạc gồm nhịp (phách) rõ, dễ nghe | - con trẻ ngồi theo đội hình vòng tròn, mỗi đội 4 - 5 bạn - từng trẻ vậy 1 loại qui định âm nhạc - Cô bật nhạc, trẻ chăm chú lắng nghe và tiến hành theo yêu cầu của cô: Nhạc đi dạo trẻ đưa dụng cụ âm thanh từ trái sang bắt buộc theo huyết tấu music (nhanh/ chậm), khi gồm lời hát trẻ con sử dụng những loại dụng cụ âm thanh gõ (lắc, vỗ…) theo nhịp (phách) của bài xích hát. | - đội nào có không ít bạn thể hiện chưa đúng theo yêu ước của cô giáo sẽ ảnh hưởng thua cuộc với cả đội sẽ thực hiện theo yêu cầu của cả lớp. |
Tác giả: Tạ Thị Thu Hải/ phường Hiệu trưởng trường mầm non Nguyệt Đức × ![]() ![]() ![]() ![]() tháng trước: 2,209 Năm học tập 2022-2023 : Toggle navigation vietec.com.vn Sử dụng rất tốt trên trình chăm sóc Firefox |