TRÒ CHƠI GHÉP TRANH MẦM NON

      21
*


KPXH : BÉ LỚN LÊN NHƯ THẾ NÀO ?

I. Mục đích

- Trẻ biết được cơ thểlớn lên nhờ ăn uống uống không hề thiếu chất.

Bạn đang xem: Trò chơi ghép tranh mầm non

- Rèn kĩ năng trả lờito, rõ ràng.

- giáo dục đào tạo cháu ăn nhiềuloại thức ăn, ăn uống hết suất.

II. Chuẩn bị

- Papoin: những món ăn: Cơm, canh rau, trứng kho, giết thịt kho, nướcchanh, đĩa trái chuối, đĩa quả dưa hấu, bánh mì...

- Tranh: các món ăn: Cơm, canh rau, trứng kho, làm thịt kho, nướcchanh, đĩa trái chuối, đĩa trái dưa hấu, bánh mì… đủ đến số cháu.

- Bảng cài đặt đủ số cháu.

III. Tổ chức thực hiện

1.Ổn địnhtổ chức

a. Giải pháp 1

- Lớp hát bài xích “ Mời bạnăn”

b. Cách 2

Chơi : “ Ănchuối 

2. Nội dung

Hoạt cồn 1 * xét nghiệm phábé phệ lên như vậy nào ?

- bài xích hát nói tới điềugì?

- Trong bài bác hát nói mìnhăn, uống sẽ phòng lớn. Bây giờ cô cháu mình cùng tìm hiểu các cháu khủng lên nhờăn, uống thế nào nhé!

- Ở công ty ai nấu nạp năng lượng chocháu ăn?

- người mẹ nấu phần đông món nạp năng lượng nào?

- Ở ngôi trường ai nấu ăn chomình ?

- Vậy cháu ăn những mónăn nào?

- nuốm ngồi các món ăncác cháu vừa kể còn có món nạp năng lượng nào khác mà con cháu biết nữa không?

- Cho cháu xem các mónăn bên trên Papoin.

 

- các món nạp năng lượng ở nhà, ởtrường cháu được nạp năng lượng và những cháu đang biết rất cần thiết cho khung hình . Nhờ những cháu ăn, uống không hề thiếu chất, ngày 3 bữanên khung hình mình new lớn được.

 => giáo dục nên đầy đủ lượng , đầy đủ chất, nạp năng lượng hết suất

* Trò chơi

a. Biện pháp 1

- chơi “Bé nhanh tay”

+ cách chơi : bên trên bàncô chuẩn bị một số tranh vẽ những món ăn. Có tín hiệu cô cháu nhanh tay lựa chọn tranh món ăn bé xíu thích. Bạn nào chọn cấp tốc vànói đúng tên món ăn thì được tuyên dương.

b. Phương pháp 2

- nghịch “Bé khéo tay”

Mỗi đội có tranh vẽ mộtsố món ăn uống . Cô yêu ước đội 1 đánh đĩa cung cấp mì, team 2 đánh đĩa quả chối, đội 3 sơn đĩaquả cam

- con cháu chơi

3. Kếtthúc

Lớp ra ngoài chơi

KPKH: MỘT SỐ con VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

 

I. Mục đích

- trẻ con biết tên, đặc điểm nổi bật, môi trường xung quanh sống vàlợi ích của một vài con vật dụng sống bên dưới nước.

- Rèn khả năng quan sát.

- giáo dục cháu bảo đảm an toàn môi trường nước.

II. Chuẩn chỉnh bị

- Papoin vềcon thiết bị sống dưới nước: bé cá, bé cua,....

-Câu đố về bé cua

-Nhạc “Cá tiến thưởng bơi”

- Thẻ lô tô các con đồ dùng sống bên dưới nước

-Tranh ghép hình 2 nhỏ vật: mỗi tranh 4 miếng ghép

1.Ổn định tổ chức triển khai vào bài


+Bài hát nói đến con trang bị nào?

- Cá vàng là động vật hoang dã sốngdưới nước, dường như còn không ít con thứ khác sống bên dưới nước nữa, hôm nay, côcháu mình cùng nhau tìm hiểu nha

Cách 2: - Cô đố câu đố về con cua:

“Con gì tám cẳng hai càngChẳng đi mà lại bò ngang cả ngày?”

- Cô đố các conđó là con gì?

- Cua là động vật sống dưới nước, bên cạnh đó còn không hề ít con thứ khácsống bên dưới nước nữa, hôm nay, cô con cháu mình thuộc nhau tò mò nha

2. Nội dung chính


* tò mò một số loài vật sống dưới nước

- Cá tiến thưởng là động vật hoang dã sống bên dưới nước, dường như còn tương đối nhiều con thứ khác sống bên dưới nước nữa, hôm nay, cô con cháu mình cùng nhau khám phá nha

- Cô cho trẻ xem hình hình ảnh con cá bơi

+ Cá sống nghỉ ngơi đâu?

+ Cá bao gồm những phần tử nào?

+ mình cá bao gồm gì?

+ Cá bơi bởi gì?

+ Cá ăn gì?

- Cá là con vật sống bên dưới nước, cá gồm có đầu, mình, đuôi, vây, mình cá có vẩy, cá bơi bởi vây, cá ăn uống rong, nhỏ trùng.

- đùa trò chơi: “trời tối, trời sáng”

- Cho cháu xem hình hình ảnh con cua

+ con cháu vừa xem bé gì?

+ Cua gồm những phần tử nào

+ Cua có mấy càng?

+ Vỏ cua như thế nào?

+ con cua bò như vậy nào?


- Cua là loài vật sống dưới nước, cua gồm bao gồm mình, càng, cẳng, mắt, vỏ cua cứng, cua duychuyển bằng cách bò ngang.


 

 

- Để cónhiều cá thì bọn họ phải có tác dụng gì? =>Để có rất nhiều cá, cua thì trước hết chúng ta đảm bảo môi trường sống cho cá, cua:Giữ nước không biến thành ô nhiểm, thì không vứt rác xuống ao, hồ, biển,.... – Cũng cố kỉnh mở rộng:

+ Ngoàicác con vật trên còn tồn tại con gì cũng là động vật sống bên dưới nước?


Cách 1:- Trò chơi “Ai cấp tốc hơn”

- phương pháp chơi: cô phân chia lớp thành nhì đội, hai team lắng nghe yêu ước của cô:

+ Lần 1: cô nói tên hoặc làm động tác bé vật, con trẻ giơ tranh lô tô.

+ Lần 2: Cô nói điểm lưu ý của con vật, trẻ giơ tranh lô tô

Mỗi nhóm cử đại diện thay mặt cầm tranh đính bảng, đội nào vấn đáp đúng và cấp tốc nhất, đội kia chiến thắng.

Cách 2: Trò nghịch “Ghép tranh một số trong những loài thứ ”

 - giải pháp chơi: cô chia lớp thành hai đội, mỗi đội vẫn ghép từ bỏ 4 miếng tranh giảm rời thành bức ảnh hoàn chỉnh, ghép dứt trẻ nói tên con vật mình ghép được cùng giơ tranh ảnh vừa ghép được trước lớp. Đội nào ghép đúng và nhanh hơn đội đó thắng

- tổ chức cháu chơi

- thừa nhận xét, tuyên dương cháu, xong hoạt động.

3. Kết thúc


- các cháuvừa khám phá về loài vật sống ở đâu?

- Chocháu ra bên ngoài chơi

KPKH :  MỘT SỐ LOẠI HOA( Hoa hồng, hoa cúc)

 

I. Mụcđích

- trẻ con biết hotline đúng thương hiệu hoa , và phân biệt các bộ phậncủa cành hoa : ( màu sắc, cuống, cánh,nhị, lá, hương vị )

- Rèn tài năng quan sát, trả lời câu hỏi to, rõràng.

- giáo dục và đào tạo cháu yêu quí, âu yếm bảo vệ hoa

II.Chuẩn bị

- Hoa cúc thật

- Tranh vẽ hoa lá cúc đủ số trẻ.

III. Các bước thực hiện

1. Ổn định tổ chức

a. Bí quyết 1

- Lớp hat bài”Màu hoa”

b.Cách 2

-Lớp quan ngay cạnh vườn hoa

c. Giải pháp

Lớp gọi thơ : “Hoa hồng”

2. Văn bản chính

Hoạtđộng 1: Quan sát và đàm thoại

-Các cháu vừa hát bài bác hát nói về gì ?

- từ bây giờ cô cho những cháu khám phá các loạihoa

- Xem bên trên lọ hoa có hoa gì ?

- Cho con cháu quan sát, sờ, ngửi ?

 - Hoahồng bao hàm bộ phân nào ?. Cô chỉ từngbộ phận của hoa đến trẻ nói

- Cánh hoa hồng như vậy nào ?

- Cuống hoa thì sao ?

- Lá hoa cúc màu gì ?

- Hoa cúc có màu gì ?

- con cháu nào biết hoa hồng còn tồn tại màu gìnữa ?

 -Những hoa nở to chúng ta thấy nhị hoa cómàu gì ?

- mang đến trẻ ngửi mùi hoả hồng hỏi trẻ tất cả thơmkhông ?

- Hoa hồng bao gồm màu đỏ, cánh hoa to lớn mịn màng,cuống hoa nhiều năm màu xanh, nhị hoa color vàng

- con cháu nào biết hoa hồng còn có màu gìnữa ?

* Hoa cúc

- con cháu xem cô vừa mở ra hoa gì ?

- Cho cháu quan sát, sờ, ngửi ?

 - Hoacúc bao hàm bộ phân như thế nào ?

- Cô chỉ từng phần tử cho con cháu nói

- Cánh hoa cúc như thế nào ?

- Cuống hoa thì sao ?

- Lá hoa cúc màu gì ?

- Hoa cúc có màu gì ?

- con cháu nào biết hoa cúc còn tồn tại màu gìnữa ?

Hoa cúc màu sắc vàng, còn có hoa cúc white color nữa. Cánh dài, nhỏ, không hề ít cánh xếp lại thành một bông hoa thật làto, cuống hoa màu xanh, cứng cùng chắc, lá hoa cúc màu sắc xanh.

- Cho biết tác dụng của hoa

-  Giáo dục con cháu yêu quí, chăm sócbảo vệ hoa

Hoạtđộng 2 Trò đùa cũng cố

a. Cách 1

Chơi:Bé khéo tay

+ biện pháp chơi: mỗi cháu có 1 tấm tranh vẽ hoa cúc, hoả hồng . Cô yêu cầu cháu tô màu vàng hoa cúc, màu đỏ hoa hồng. Gồm tínhiệu của cô cháu cùng chùng nhau tô màu sắc . Không còn tín hiệu các bạn nào sơn đẹp, nhanhnhất được tuyên dương

b. Giải pháp 2

+ giải pháp chơi: mỗi cháu có nhiều tranh lô tô vềcác các loại hoa . Cô yêu mong cháu tra cứu hoa nào thì cháu cấp tốc tay search tranh hoa đó giơ lên gọi to

c. Biện pháp 3

- tổ chức cho con cháu chơi

+ cách chơi: mỗi đội có nhiều tranh lô tô vềcác loại hoa . Cô yêu mong đội 1 chọn hoa cúc, team 2 lựa chọn hoa hồng . Cuối cuộcchơi nhóm nào chọn đúng cấp tốc hơn làchiếc thắng

3. Kết thúc

- các cháu vừa khám phá quả gì ?

-Lớp thuộc đọc bài thơ :”Hoa cúc vàng”

KPKH: MỘT SỐ LOẠI QUẢ

 

I. Mụcđích

- trẻ biết thương hiệu gọi, điểm lưu ý của các loại quả: màusắc, hình dạng, hương vị của quả cam, chuối, dưa hấu.

- Rèn kỹ năng quan sát.

- giáo dục cháu tác dụng của những loại quả.

.II. Chuẩnbị

- quả thật: Qủa cam, quả xoài, trái dưa hấu, 1chiếc túi.

- Tranh vẽ hình ảnh các một số loại quả: Qủa xoài, quả na, trái mận đượccắt rời.

- Đĩa quả cam, đĩa quả xoài, đĩa quả dưa hấu.

III.Các bước tiến hành

1. Ổnđịnh tổ chức

a. Cách1

- Lớp hát bài xích “Qủa”

b. Cách2

2. Nộidung chính

Hoạtđộng 1: Quan gần cạnh và đàm thoại

- mang lại trẻ đậy mắt lại,cô xuất hiện thêm cái túi.

- đến trẻ mở mắt ra hỏitrước mặt con gồm gì? (cái túi)

- tổ chức triển khai cho cháu chơitrò chơi: "Chiếc túi kỳ lạ”

- giải pháp chơi:

+ Trò đùa này cô tổchức chơi 3 nhóm.

+ Mỗi team cử một độitrưởng, đội trưởng có nhiệm vụ đi lên thò tay vào bên trong túi đoán thiết bị gì, mang ra đem đến cho nhóm mình và chỉ lựa chọn chođội mình một quả.

- đến trẻ quan sát, sờ,ngửi, nếm, thảo luận.

- nhấn xét của mỗi nhóm

+ nhóm 1: trái cam: mẫu mã tròn, màu xanh, võ sần sùi, mùi hương thơm , vịchua chua ngọt ngọt.

-> trái cam: bề ngoài tròn, color xanh, võ sần sùi, mùi hương thơm, vị chuachua ngọt ngọt.

+ đội 2: quả chuối: hình dáng dài, màu sắc vàng, võ nhẵn(lán), mùi hương thơm, vị ngọt,

-> quả chuối: mẫu thiết kế dài, màu sắc vàng, võ nhẵn(lán), mùi thơm, vị ngọt,

+ nhóm 3: quả dưa hấu: màu xanh, võ nhẵn, to hơn quảcam, vị ngọt.

-> quả dưa hấu: màu sắc xanh, võ nhẳn, to nhiều hơn quảcam, vị ngọt.

- giáo dục và đào tạo cháu tác dụng của quả.

* Cũng nuốm mở rộng: Ngoài các loại quả cháu vừa quansát còn tồn tại những một số loại quả nào sản phẩm ngàymẹ cháu sở hữu cho cháu ăn ?

Hoạt đụng 2: Tròchơi cũng cố

a. Cách 1

* Chơi: “Bé khéo hoa tay ”

- bí quyết chơi: Lớp chia 3 nhóm. Trên bàn cô gồm nhiềuhình vẽ các loại trái được cắt rời khi có tín hiệu cô, các bạn trong team cùngnhau ghép phần lớn tấm ghép nhỏ thành hình quả.

- khí cụ chơi: Đội như thế nào ghép nhanh, đúng cùng nói đúngtên trái là đội đó thắng. - Cô tổ chức cho cháu chơi

- dấn xét - tuyên dương

b. Cách 2

* chơi " Ai chọngiỏi"

- cho lớp phân tách 3 nhóm.Mỗi nhóm gồm tranh các loại quả, chúng ta trong team hội ý chọn quả dưa hấu, cam,chuối khoanh tròn. Cuối trò chơi đội như thế nào khoanh nhiều quả dưa hấu, cam, chuốilà chiến thắng.

- tổ chức triển khai cháu chơi.

- Lớp cùng kiểm tra.

3. Kết thúc

- con cháu vừa học tập gì ?

-Lớp gọi : “ Vè hoa quả ”

KPKH: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

 

I. Mục đích

- trẻ con biết tên, điểm lưu ý nổi nhảy của một số trong những phươngtiện giao thông đường đi bộ phổ biến.

- Rèn năng lực quan sát

- giáo dục đào tạo cháu chấp hành một trong những quy định giaothông.

II. Chuẩn chỉnh bị

- Papoin vềphương tiện giao thông vận tải đường bộ: xe cộ máy, xe pháo đạp, xe cộ ô tô...

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổchức

* bí quyết 1

- Lớp chơi trò chơi:" Lái ôtô"

* bí quyết 2

- Lớp hát bài " Em tập lái ô tô"


* Hoạt động1:Khám phá phương tiện giao thông vận tải đường bộ

- Xe oto là phương tiện giao thông vận tải đường gì?

- hy vọng biết rõ về giao thông vận tải đường bộ, từ bây giờ lớp bản thân cùng khám phá về những phương tiện giao thông đường bộ

- Cô đố: “ xe gì nhì bánh

Đạp chạy bon bon

Chuông kêu kính coong

Đứng yên ổn thì đổ”?

- Là xe gì

- cho trẻ quan giáp xe đạp

+ xe đạp có mấy bánh?

+ Làm vắt nào xe đạp điện chạy được?

 

+ Chuông của xe đạp kêu như thế nào?

+ ngoại trừ ra, xe đạp còn tồn tại những bộ phận nào nữa?

=> xe đạp còn tồn tại những bộ phận giỏ xe, tay lái, khung xe, lặng xe... Gồm 2 bánh, di chuyển bằng phương pháp dùng chân đạp vào bàn đạp.

Xem thêm: Xem Lại Những Hình Ảnh Của Cụ Rùa Hồ Gươm Khi Còn Sống, Rùa Hoàn Kiếm

- “Trời tối, trời sáng”

- Cô lộ diện hình ảnh xe máy mang đến trẻ quan giáp và đến trẻ nói từng phần tử xe

+ xe máy gồm mấy bánh?

+ Xe vật dụng chạy bởi gì?

+ Xe đồ vật dùng để triển khai gì?

+Xe lắp thêm và xe đạp xe nào chạy nhanh hơn?

=> xe pháo máy tất cả 2 bánh, chạy bởi xăng, đụng cơ, xe đồ vật chạy nhanh hơn xe cộ đạp

- Cũng nắm mở rộng

+ Ngoài xe đạp và xe trang bị ra còn phương tiện đi lại giao thông đường đi bộ nữa?

=> Cô đến trẻ xem một số trong những phương tiện đường bộ khác như: Ô tô, xe sở hữu ... Xem đến phương tiện nào hỏi tên phương tiện đi lại đó.

- lúc ngồi trên những phương luôn tiện cháu như vậy nào?


* hoạt động 2:Trò chơi “Thi coi ai nhanh”

* Cách 1

 - bí quyết chơi: phân tách lớp 2 đội ( các bạn trai, các bạn gái), mỗi đội tất cả một nhấp lên xuống xắc xô. Khi cô nói tới tên và điểm sáng phương tiện giao thông nào, thì đội nào cấp tốc tay rung chuông giành quyền trả lời đúng và sớm nhất có thể được thưởng 1 bông hoa. Cuối game show đội nào các hoa dành riêng chiến thắng.

- qui định chơi: Đội làm sao rung chuông dành quyền vấn đáp không đúng dường quyền cho đội bạn.

+ Lần 1 cô điện thoại tư vấn tên phương tiện đi lại trẻ tìm phương tiện đi lại giơ lên

+ Lần 2 cô nêu đặc điểm (xe 2 bánh, xe cộ chạy bằng gì?....)

Đội nào vấn đáp đúng được bộ quà tặng kèm theo một bông hoa, nhóm nào có nhiều bông hoa hơn nữa thì đội đó chiến thắng

- tổ chức cháu chơi

* giải pháp 2

- Trò chơi: "Ghép tranh"

+ Cô reviews tên trò chơi "Ghép tranh"

+ giải pháp chơi: Lớp phân chia 3 đội, từng đội có 1 rổ tranh xe pháo đạp, xe pháo máy, ô tô cắt rời thành 4 mảnh. Nhiệm vụ của mỗi nhóm hội ý nhau xếp các mảnh ghép lại thành phượng tiện hoàn chỉnh. Đội nào dán đúng là chiến thắng.

+ Cô tổ chức triển khai cho cháu chơi.

 


-Nghe hát bài bác “Em tập lái ô tô”

 KPKH: CÁC ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG

 

 

I. Mục đích

- trẻ em biết chân thành và ý nghĩa và tác dụng của 3 màu đèn tínhiệu giao thông.

- Rèn kỹ năng quan sát.

- giáo dục cháu chấp hành quy định giao thông.

II. Chuẩn bị

- Slide những đèn biểu hiện giao thông.

- 1 tranh vẽ biển, 1 tranh vẽ thai trời.

- Lô tô các phương tiện giao thông vận tải đường biển, hàngkhông.

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổchức

a. Biện pháp 1:

- Lớp nghe hát bài bác “ Đèn xanh đèn đỏ”

- Lớp vừa nghe hát bài bác gì?

b. Bí quyết 2:

- Cô đố "Mắtđỏ xoàn xanh

Ngày ngày đứng canh

bổ tư mặt đường phố

mắt đỏ báo dừng

mắt xanh báo đi

Vàng hóng tí nhé? (Đèn hiệu giao thông)

- Đố bé là gì?

c. Bí quyết 3:

- Trời tối, trời sáng

- những cháu phát hiện nay gì?

- Tranh gì? (Tranh: đènđỏ, đèn xanh)

2. Ngôn từ chính

* Hoạt đụng 1:Tìm hiểu những tín hiệu đèn giao thông

- Cô cho trẻ coi slidecác biểu lộ đèn giao thông


+ các cháu vừa xem gì?

+ Đèn giao thông vận tải có phần lớn màu gì?

+ các thấy đèn giao thông vận tải ở đâu?

+ khi đi trê tuyến phố đèn màu xành nhảy lên thì con đi hay giới hạn lại?

+ Đèn vàng nhảy lên thị phải đi sao?

+ Vậy khi đèn đỏ bật lên bọn họ phải làm gì?

+ lúc tham gia giao thông thì bọn họ phải có tác dụng gì?

- Cô khái quát: đèn giao thông vận tải có 3 color xanh, vàng, đỏ cùng đèn giao thông vận tải ở các ngã tứ đường phố, mỗi color đèn có ý nghĩa sâu sắc khác nhau; tín hiệu đèn xanh được quyền đi, đèn xoàn đi lờ lững chậm, gặp mặt đèn đỏ sử dụng lại.


-> giáo dục và đào tạo khi tham giagiao thông bọn họ chấp hành khí cụ giao thông, đi bên phải và nhìn biểu đạt đènvà các con còn nhỏ dại khi qua con đường phải fan lớn dắt.

*Hoạt động 3:Trò chơi cũng cố

a. Biện pháp 1: Trò nghịch "Đèn tín hiệugiao thông"

 


- Cô ra mắt trò đùa “Đèn tín hiệu giao thông”

- phương pháp chơi: mang lại trẻ có tác dụng tài xế tài xế vừa đi vừa hát bài “ Đèn xanh đèn đỏ” khi cô giơ đèn như thế nào trẻ nói thương hiệu đèn đó và thực hành thực tế theo đúng ý nghĩa sâu sắc của màu sắc đèn.

- tổ chức triển khai cháu chơi

b. Phương pháp 2: Trò chơi "Bé khéo tay"

- Cô reviews trò nghịch “Bé khéo tay”

- bí quyết chơi: Lớp phân tách 3 đội, mỗi đội tất cả tranh cột đèn giao thông và màu sắc tô. Các bạn trong đội hội ý nhau và tô color đèn hiệu giao thông. Đội nào tô đúng và nhanh là chiến thắng.

- Cô tổ chức cho cháu chơi.

3. Kết thúc:


a. Cách 1:

- Lớp hát bài xích “ Đèn xanh đèn đỏ”

b. Giải pháp 2:

- Lớp hát bài "Em đi qua ngã tứ đường phố"

KPKH: ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG

 

I. Mục đích

- trẻ con biết ý nghĩa sâu sắc và tính năng của 3 màu đèn tínhiệu giao thông.

- Rèn tài năng quan sát.

- giáo dục cháu đi đúng theo dấu hiệu đèn màu.

II. Chuẩn chỉnh bị

*Cô:

- Slide những đèn biểu hiện giao thông.

- những đèn giao thông: Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng.

*Cháu: Tranh cột đèn giao thông, các đèn màu, keo,khăn vệ sinh đủ mang đến 3 đội.

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức triển khai

* biện pháp 1

- Lớp nghe hát bài xích “Đèn xanh đèn đỏ”

* giải pháp 2

- Lớp chơi " Dung dăng dung dẻ"

2. Nội dungchính

* Hoạt động1: Tìm hiểu các tín hiệu đèn giao thông

- Cho con cháu chơi "Trời tối, trời sáng"

- Cô đến trẻ xem slide tín hiệu đèn giao thông.

- Cho con cháu quan tiếp giáp và nói xem đấy là gì?


- Đèn hiệu giao thông có mấy đèn?

- những đèn đó bao hàm màu gì?

- lúc đi trên đường đèn đỏ bật lên báo cho biết cho mọi tín đồ phải làm cho gì?

- Đèn vàng nhảy lên báo cho biết gì?

- Còn đèn xanh bật lên thông báo cho mọi tín đồ ra sao?


-> Đèn hiệu giao thông vận tải có3 color là màu sắc đỏ, color xanh, màu vàng. Mỗi màu đèn có ý nghĩa sâu sắc khác nhau; đèn đỏdùng lại, đèn quà đi chậm trễ chậm, tín hiệu đèn xanh được quyền đi.

- các cháu thấy đèn giaothông nghỉ ngơi đâu?

- khi được ba, mẹ chở đi gặpđèn đỏ ba mẹ quên dừng lại con nên làm gì?

-> giáo dục khi tham giagiao thông chúng ta phải đi đúng biểu hiện đèn, các con còn bé dại khi ra đườngphải bạn lớn dắt.

*Hoạt rượu cồn 3:Trò đùa cũng cố

*Cách 1

- Chơi:“Làm theo tín hiệuđèn màu”


+ Cô trình làng trò đùa “Làm theo biểu đạt đèn màu”

 + biện pháp chơi: những cháu đi dạo khi cô giơ đèn làm sao thì những cháu thực hành đúng theo ý nghĩa sâu sắc đèn hiệu giao thông. Bạn nào thực hiện đúng là giỏi.

+ tổ chức cháu chơi

* biện pháp 2

- Trò chơi: "Bé khéo tay"

+ Cô ra mắt tên trò chơi "Bé khéo tay"

+ giải pháp chơi: Lớp chia 3 đội, từng đội có một tranh cột đèn, các đèn màu. Chúng ta trong đội hội ý nhau xếp, dán những đèn màu sắc vào cột đèn. Đội nào dán chính xác là chiến thắng.

+ Cô tổ chức cho con cháu chơi.

 


 

- Lớp đi chơi ra ngoài

PTNT: MẸ CỦA BÉ

I. Mục đích yêu ước

- Trẻ nhận biết tên mẹ và quá trình hằng ngày củamẹ.

- Rèn năng lực phát âm rõ các từ.

- giáo dục và đào tạo trẻ biết thân thương mẹ.

II. Chuẩn bị

- Tranh “ bà mẹ con”.

- Băng nhạc bài xích hát: “Biết vâng lời mẹ”

III. Các cách thực hiện.

1. Ổn định tổ chức

* cách 1:

- nghịch “Trời tối, trời sáng”. Xuất hiện thêm tranh” người mẹ con”.

+ Cô tất cả tranh vẽ về ai đâu?

* bí quyết 2:

- Cô con cháu cùng hát bài" anh chị thươngnhau"

+ bài bác hát nói tới ai?

2. Văn bản chính

Hoạtđộng 1: Nhận biết mẹ của bé

- Cô gợi nhắc cho trẻ nói về bà bầu của mình.

+ chị em cháu tên gì?

+ chị em cháu có tác dụng nghề gì?

+ hằng ngày mẹ con cháu thường có tác dụng những công việc gì?

+ những con có mếm mộ mẹ mình không?

- Cô gọi các trẻ trả lời.

Chú ý rèn mang lại trẻ vạc âm rõ các từ.

- Cô khái quát lại

à giáo dục và đào tạo trẻ thân thương mẹ, làm hầu như việcnhỏ vừa sức sẽ giúp đỡ mẹ.

 Hoạt động 2: CTC: “Ai nhanh nhất”

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- bí quyết chơi: mỗi trẻ có 1 rổ đựng các tranh lô sơn về các bước hàng ngày củamẹ. Trẻ chọn tranh lô sơn theo yêu mong của cô.


Kubet