TRÒ CHƠI LÀM THEO TÍN HIỆU

      20
*


LQVH: dạy dỗ thơ : “CÔ DẠY CON”

 

I. Mục đích

-Trẻ biết tên bài thơ “Cô dạy dỗ con”, thương hiệu tác giả Bùi Thị Tình. đọc nội dung bài thơ: Cô giáo dậy con về các phương tiệngiao thông và cách đi mang lại đúng luật

-Rèn khả năng trả lời câu hỏi trọn câu

-Giáo dục cháu tiến hành đúng luật bình yên giao thông

II. Chuẩn chỉnh bị

- Cô ở trong thơ, hiểu diễn cảm

- power nguồn Point minh họa cho nội dung bài thơ

- các tín hiệu đèn mang đến trẻ chơi trò chơi

- những bến đến trẻ đùa trò chơi

III- Tiến hành

1. Ổn định tổ chức vào bài

a. Giải pháp 1:

- Chotrẻ xem video clip hình ảnh một số phương tiện giao thông vận tải đang hoạt động

->Giáo dục cháu khi đi ra đường đi đúng biện pháp không thò áp ra output ngoài, thò tay racửa sổ

b. Biện pháp 2:

- Hát: các bạn ơi tất cả biết

- Trong bài bác hát đề cập đếnnhứng phương tiện giao thông vận tải nào?

- Nơi hoạt động ở đâu?

2. Văn bản chính

* Đọc thơ

-Có1 bạn nhỏ nhớ lời thầy giáo dạy đi đúng luật an ninh giao thông, này cũng là nộidung bài bác thơ “Cô dạy con”do người sáng tác Bùi Thị Tình sáng tác

-Cô trình làng bài thơ: “Cô dạy con” của người sáng tác Bùi Thị Tình

- Côđọc diễn cảm lần 1.

Bạn đang xem: Trò chơi làm theo tín hiệu

-Cô vừa đọc đến lớp minh nghe bài bác thơ gì? do ai sáng sủa tác?

-Cô hiểu lần 2 phối kết hợp xem slide bài bác thơ “Cô dạy con”

. * Trích dẫn – Đàm thoại

- Bạn bé dại được cô giáo dạynhững loại phương tiện giao thông nào? Nơi chuyển động ở đâu?

+Cô mở hình ảnh cho trẻ xem cùng cùng trò chuyện về văn bản đó

+Cô hiểu đoạn thơ: “Mẹ, người mẹ ơi …..chạy mặt đường thủy bà bầu ơi”

-Bạn nhỏ tuổi thực hiện nay luật an ninh giao thông như vậy nào?

+ Cô mở hình hình ảnh bạn nhỏ tuổi nhớ lời giáo viên dạythực hiện tại đúng luật bình yên giao thông với cùng trò chuyện về ngôn từ đó

+Cô gọi đoạn thơ: “Con ghi nhớ lời ….. Con bắt đầu đi”

+Khi quốc bộ các bé đi sinh sống đâu?

+Khi ngồi bên trên tàu xe cộ thì ngồi như vậy nào?

+Gặp các tín hiêu đèn câc con yêu cầu làm gì?

+Các con gồm biết bởi sao mình phải triển khai đúng khí cụ an giao thông vận tải không?

-Cô nói: Bạn nhỏ rất ngoan đã triển khai đúng luật giao thông khi được cô giáodạy

+ Côđọc đoạn thơ:“ Lời cô dạy ….. Quên được”

-Các con thấy bạn nhỏ tuổi có ngoan không?

-Các nhỏ sẽ làm cái gi để triển khai đúng chế độ giao thông?

->Giáo dục cháu triển khai đúng giải pháp khi thâm nhập giao thông

* dạy trẻ hiểu thơ

-Lớp đọc cùng cô

-Dạy lớp gọi thơ bởi nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân (cô chăm chú sửa sai)

* Trò chơi

a. Phương pháp 1:

-Cô giới thiệu trò chơi: Đi đúng dấu hiệu đèn

+ Côvà trẻ con cùng đi dạo và hát thấy lúc cô giơ bộc lộ đèn như thế nào trẻ yêu cầu thực hiệntheo biểu hiện đèn đó

-Lớp chơi

-Nhận xét, tuyên dương

b. Giải pháp 2:

- Chơi: Về đúng bến

-Cô có các bến xe, bến thuyền, sảnh bay. Mỗi các bạn sẽ chọn cho doanh nghiệp 1 phương tiệngiao thông và thuộc nhau đi chơi và hát. Khi có hiệu lệnh “về đúng bến” những bạnsẽ cấp tốc chân chạy về bến tương xứng với phương tiện đi lại mà mình đã chọn. Chúng ta nàochạy về sai bến sẽ ảnh hưởng phạt nhảy lò cò 1 vòng

-Cháu chơi, cô với trẻ cùng khám nghiệm kết quả

3. Kết thúc

- Côvừa dạy mang đến lớp mình đọc bài thơ gì?

- Lớp hát: Em qua ngã tư đường phố

 

LQVH:Kể chuyện :“TÍCH CHU”

 

I-Mục đích

- con trẻ biết tên mẩu chuyện “ Tích Chu”, tên các nhân đồ gia dụng trong truyện,hiểu nội dung mẩu truyện : Tích Chu đã nhận ra lỗi sai và biết dịu dàng chămsóc bà của mình.

.- Rèn năng lực trả lời trọn câu, rõ ràng.

- giáo dục đào tạo cháu biết quan tâm, chăm lo khi bà ốm.

II-Chuẩn bị

- Cô trực thuộc truyện, nhắc diễn cảm.

- Papoint minh họa nội dungtruyện.

- clip câu chuyện

- Nhạc bài xích “ con cháu yêu bà”

- Lời thoại chơi game

- Hoa, xắc xô

- Tranh ngôn từ câu chuyện

- Tranh nhân thứ : Tích chu,cô Tiên, bà

III. Tổ chức triển khai thực hiện

1. Ổn định tổ chức vào bài

a. Bí quyết 1:

- Hát và tải theo bài:“Cháu yêu bà”

+ bé hát với vận động bài bác gì?

+ bài bác hát nói đến ai?

- Cô gồm một câu chuyện nói vềmột cậu bé nhỏ chưa biết chăm sóc bà lúc bà bị ốm, để hiểu câu chuyện như vậy nàothì lớp mình cùng lắng nghe cô kể mẩu truyện “ Tích chu”

b. Biện pháp 2:

- đùa trò chơi:“ Ghép tranh”

+ Tranh con cháu vừaghép vẽ ai ?( Bà ngọt ngào cháu)

- Vậy mà lại lúc bàbị gầy cháu không biết chăm lo bà. Để biết chính là cậu nhỏ nhắn nào, cô vẫn kể mang đến cáccon nghe câu chuyện “ Tích chu”

2. Văn bản chính

Hoạt đụng 1: nói chuyện “Tích chu”

a. Giải pháp 1

- Cô giới thiệu câu chuyện“Tích Chu”.

- Cô nói lần 1 : nhắc diễn cảm .

- Cô đề cập lần 2 : kết hợp xemslide về ngôn từ câu chuyện

b. Phương pháp 2

- Cô trình làng câu chuyện“Tích Chu”.

- Cô đề cập lần 1 : nhắc diễn cảm .

- Cô nhắc lần 2 : kết hợp xemtranh về câu chữ câu chuyện

c. Biện pháp 3

- Cô giới thiệu câu chuyện“Tích Chu”.

- Cô nói lần 1 : đề cập diễn cảm .

- Cô kể lần 2 : Xem đoạn clip câu chuyện

d.Cách 4

- Cô giới thiệu câu chuyện “Tích Chu”.

- Cô kể lần 1 : nhắc diễn cảm .

- Cô nhắc lần 2 : Kết hợp với mô hình rối

Hoạt cồn 2: Đàm thoại

+ Cô vừa nhắc cho con cháu nghe mẩu chuyện gì ?

+ Trong câu chuyện có đa số nhân vật nào?

+ vị sao bà bị ốm?

+ lúc bà gầy Tích Chu đã làm gì ?

+ không tồn tại ai quan tâm khi bịốm thì việc gì đã xảy ra với bà ?

+ Tích Chu đã làm gì để cứu bà ?

=> giáo dục và đào tạo cháu biết quan tâm, siêng sóc, trợ giúp khi bà ốm

 Hoạt hễ 3: Trò chơi

 a. Cách 1: Chơi: “Nghe khẩu ca đoán tên nhânvật”

- biện pháp chơi: Cô phân tách lớp có tác dụng 2 đội. Cô phát cho mỗi đội 1 cái xắc xô. Cômở lời thoại đến trẻ nghe với cho thời gian suy nghĩ. Lúc có tín hiệu lệnh hết giờcủa cô thì những đội nên rung xắc xô thật nhanh để giành quyền trả lời. Trả lờiđúng sẽ tiến hành thưởng 1 bông hoa. Trả lời sai nhường quyền đội bạn. Kết thúc tròchơi team nào có không ít hoa nhất sẽ chiến thắng.

- trẻ con chơi, cô con cháu cùng kiểm tra

b. Phương pháp 2: Chơi: “Xếp tranhtheo ngôn từ câu chuyện”

- giải pháp chơi: Cô chia lớp làm 2 đội. Bên trên bàn cô sẵn sàng 2 cỗ tranhtruyện “ Tích chu”. Trọng trách mỗi đội là xếp tranh lên bảng theo như đúng trình tựnội dung câu chuyện. Đội làm sao xếp đúng và nhanh là thắng.

- trẻ chơi, cô con cháu cùng kiểm tra

c. Biện pháp 3: Chơi: “Tô màu nhânvật câu chuyện”

- cách chơi: Cô phân chia lớp làm cho 3 nhóm. Mỗi nhóm 5 các bạn sẽ chọn 1 bức tranhnhân vật yêu mếm và bên nhau tô màu bức tranh. Hết giờ, nhóm nào tô đẹp nhất vànhanh đang thắng.

- trẻ em chơi, cô cháu cùng kiểm tra

d. Cách 4: Chơi: “Mô tả nộidung câu chuyện”

- Cô ra mắt trò nghịch “ trình bày nội dungtruyện qua tranh”

+ biện pháp chơi: Cô sẵn sàng các bức ảnh về nộidung truyện. Phân tách lớp làm cho 3 đội. Sau khoản thời gian cô giơ tranh lên, các đội trao đổi đểnói ngôn từ truyện. Không còn giờ, nhóm nào thổi kèn trước sẽ giành quyền trả lời,trả lời đúng và cấp tốc sẽ thắng.

+ cháu chơi, cô cháu cùng đánh giá kết quả

3.Kết thúc

- Con vừa mới được nghe kể mẩu chuyện gì?

- Qua mẩu chuyện này nhỏ học điều gì?

- Lớp hát “ cháu yêu bà”

KPKH: MỘT SỐ PHƯƠNGTIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

 

I. Mục tiêu

- con trẻ biết thương hiệu gọi, đặcđiểm, tác dụng của một trong những phương luôn tiện giao thôngđường bộ.

- Rèn kĩ năng so sánh, phân loại

- giáo dục và đào tạo cháu ý thức chấp hành luật bình yên giao thông khi ngồi trên PTGTvà khi thâm nhập giao thông.

II.Chuẩn bị

* Đồ sử dụng của cô

- Đoạn phim về các loại phương tiện giao thông vận tải nhưxe đạp, xe pháo máy, ô tô, xích lô...

- Nhạc gồm lời bài bác hát “ Em tập lái ô tô

* Đồ cần sử dụng của cháu:

- Mỗi con cháu một tranh lô sơn về các loại phương tiện giao thông đường bộ.

- Tranh các PTGT đường bộ chơi trò chơi “Bé là đơn vị phân loại”

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức vào bài

- Lớp hát và vận độngtheo nhạc bài:“ Em tập lái ô tô”

- Ô sơn thìchạy nghỉ ngơi đâu?

* bí quyết 2:

- Lớpđọc bài xích thơ “ Xe buộc phải cẩu”

+ Xecần cẩu chạy ngơi nghỉ đâu?

2. Câu chữ chính

* Cô kế chuyện

*Hoạt đụng 1: Tìm phát âm về một số phương tiện giao thông đường bộ.

- Vậy trên đường bộ cócác một số loại phương tiện giao thông vận tải nào?

- hiện thời cô mang đến cáccháu xem 1 đoạn phim, khi xem những cháu phải để ý các phương tiện giao thông vận tải cónhững phần tử gì? Làm gắng nào nhằm xe chạy được?

- Mở video clip cho cháuxem.

- Đàm thoại:

+ các cháu vừa coi đoạnphim nói tới xe gì?

+ các bạn nào biết xe đạp điện cómấy bánh?

+ xung quanh bánh xe, xe pháo đạpcòn có những thành phần gì nữa?

+ Làm ráng nào để xe đạpchạy được?

- Đúng rồi, xe đạp phảicó bạn đạp new chạy được. Kế bên ra, còn tồn tại xe nào cần được có fan đạp mớichạy được nữa?

+ xe xích lô có mấybánh?

- Cô cho cháu xem lạihình hình ảnh xe xích lô.

* so sánh xe đánh đấm – xe xíchlô:

- chúng ta nào tốt cho côbiết xe đạp điện và xe cộ xích lô giông nhau ngơi nghỉ điểm nào?

 

 

- xe pháo xích lô và xe đạpkhác nhau tại đoạn nào?

- Cô khái quát lại:

+ không giống nhau: xe đạp điện 2bánh – xe cộ xích lô 3 bánh.

+ giống nhau: cần sử dụng sứcngười chạy, phần lớn chạy trên đường đi bộ gọi là phương tiện giao thông vận tải đường bộ..

- Cho con cháu nghe tiếngđộng cơ xe pháo máy, giờ còi xe hơi cho cháu đoán.

- Cô xuất hiện xe máy,xe xe hơi khách.

- Cho cháu nói quánh điểmcủa những xe.

+ xe pháo máy gồm mấy bánh?

+ còi xe máy kêu như thếnào?

+ Xe đồ vật chạy bởi gì?

- Đúng rồi, fan ngồitrên xe máy không cần thiết phải đạp hệt như xe đạp vì xe lắp thêm chạy bởi động cơ.

+ Xe xe hơi có mấy bánh?

+ Xe ô tô chạy được nhờgì?

- Cho cháu xem các xenày chạy bằng động cơ.

* So sánh: Xe thiết bị – Xe ôtô khách

- khác nhau: Xe vật dụng chởít người, gồm 2 bánh. Ô đánh chở nhiều người, có rất nhiều bánh xe cộ hơn.

- tương tự nhau: cần sử dụng độngcơ chạy, là PTGT đường bộ.

- bên cạnh ra, trên đườngbộ có khá nhiều phương nhân thể tham gia giao thông như xe cộ buýt, xe cứu thương, xecứu hỏa, xe cộ cảnh sát, xe xe hơi tải...

- lúc ngồi trên cácPTGT những cháu phải như thế nào để đảmbảo an toàn?

=> lúc ngồi bên trên xephải ngồi yên, yêu cầu đội mũ bảo đảm khi ngồi trên xe máy. Ngồi trên ô tô phảithắt dây an toàn.

* Trò chơi

a. Cách 1:Chơi “ Thi xem ai nhanh”

+ Cô phân tách lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm gồm cháu một tranh lô đánh vềcác loại phương tiện giao thông vận tải vừa học. Khi cô nói tên PTGT hoặc đặc điểm củaPTGT như thế nào thì trẻ con giơ tranh lô tô có PTGT kia lên.

b. Cách 2:

- nghịch “ nhỏ xíu là bên phânloại”

+ Cô nói biện pháp chơi: Chialớp thành nhì đội. Mỗi team có các tranh lô đánh về những loại PTGT con đường bộ. Khinghe tín hiệu lệnh các nhóm phân nhiều loại theo đặc điểm của từng một số loại PTGT theo từngnhóm.

c.Cách 3:Chơi “ Ai giỏi hơn”

+ phương pháp chơi: Cô phân tách lớpthành 3 đội, mỗi team có một cái rổ. Phía bên trên có những thẻ lô tô về những PTGTđường bộ. Mặc nghe hiệu lệnh của cô, các bạn đầu hàng của 3 đội chạy lên đem PTGTđường cỗ chạy bỏ vào rổ rồi về đứng cuối hàng. Cứ như vậy cho đến bạn cuốicùng. Đội nào chấm dứt bạn trước là đội đó thắng.

+ cơ chế chơi: mỗi lần chạylên chỉ được lấy một tấm thẻ lô tô.

- tổ chức cho con cháu chơi1- 2 lần. Lần 2 cô gồm thêm các PTGT khác

3. Kết thúc

- Hôm nay, các con đượctìm hiểu về PTGT mặt đường gì?

- Cô nhấn xét tuyêndương

- Lớp làm xe hơi lái dạo phố chơi hát “Em trải qua ngã tư đường phố”

 

 LQVT: ĐẾM ĐẾN5. NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 5 ĐỐI TƯỢNG. NHẬN BIẾT SỐ 5

 

I. Mục đích

- trẻ em biết đếm cho 5. Nhận ra các nhóm có 5 đốitượng. Nhận biết số 5.

- Rèn khả năng xếp tương xứng 1;1, khả năng đếm đến5.

- giáo dục và đào tạo cháu ngồi trên tàu, xe ko thỏ đầu,thò tay ra ngoài.

II.Chuẩn bị

- Đồ dùng của cô

+ Silde: 2tàu thủy, 3 thuyền thúng,4 thuyền ko mui, số 2,3,4.

+ Silde: 5 thuyền, 5 lá cờ, 2 số 5.

+ Xungquang lớp: 5 bè mãng, 5 thuyền buồm, 5 thuyền nan, số 3,4,5.

+ Thẻ bao gồm 3,4,5 chấm tròn đủ mang lại số cháu.

+ 3 bếnthuyền bao gồm số 3,4,5.

- Đồ sử dụng của cháu

+ từng cháu5 thuyền, 5 lá cờ, 2 số 5.

+ từng độimột rỗ đựng tranh thuyền cùng số 2,3,4.

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức - vào bài

a. Cách1:

-Lớp hát “Em tập lái ôtô”

-Khi đi xe những con như vậy nào?

-Giáo dục cháu khi đi xe cộ ngồi tức thì ngắn không chơi nghịch trên xe

- Côcũng có khá nhiều loại PTGT, cô cho các cháu đùa trò chơi.

b.Cách 2:

- Lớp hát và vận độngbài: “Đoàn tàu nhỏ dại xíu”

-Khi đi tàu, xe những con như thế nào?

-Giáo dục cháu khi đi tàu, xe cộ ngồi ngay ngắn không thò đầu, thò tay ra ngoài.

2. Văn bản chính

Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết các nhóm trongphạm vi 4

*Chơi: “Ai tinh mắt nhanh tay”

-Nhìn màn hình thấy xuất hiện nhóm phương tiện giao thông hoặc chữ số, con cháu chọnsố hoặc nhóm số lượng tương ứng. Đội nào lựa chọn đúng và cấp tốc là giỏi.

- Tổchức cho cháu chơi

- Côkiểm tra

*Chơi: tuân theo yêu ước của cô

- Côvỗ bao nhiêu tiếng con cháu vỗ lại từng ấy tiếng bởi nhiều hình thức

- Tổchức cho con cháu chơi

Hoạt đụng 2:  Tạo nhóm có số lượng 5,nhận biết số 5.

-Thuyền dùng làm gì?

- Cóđoàn thuyền ra khơi tấn công cá. Cho con cháu xếp không còn thuyền ra sàn.

- Côxuất hiện đoàn thuyền.

- gồm 4 lá cờ đỏ sao vàng. (Cháu xếp bên trên mỗithuyền là một trong lá cờ)

- Cô xếp 4 lá cờ, xếptương ứng 1;1.

- Cho con cháu đếm số cờ

- Số thuyền với số cờ sốnào các hơn? và nhiều hơn mấy?

- Số cờ với số thuyền sốnào không nhiều hơn? và ít hơn mấy?

- Số thuyền cùng số cờ nhưthế nào với nhau?

- Để mỗi thuyền phần nhiều cócờ ta cần làm sao? (cho con cháu thêm một lá cờ)

- Cô con cháu cùng đếm số lácờ.

- Vậy 4 thêm 1 là mấy?

- Đếm thuyền.

Xem thêm: Cách Chơi Chế Độ Đấu Trường Chân Lý Mùa Mới, Hướng Dẫn Chơi Đấu Trường Chân Lý Lmht

- Số thuyền cùng số cờ nhưthế như thế nào với nhau? và cùng bởi mấy?

- Đếm số thuyền cùng sốcờ?

- Để chỉ con số 5thuyền, 5 cờ cần sử dụng số tương xứng là mấy?

- Cô trình làng và đọcsố 5 (3l).

- Đặt số 5 vào 2 nhómthuyền cùng cờ.

- Đếm số thuyền cùng số cờđọc số.

- Cho cháu đọc số 5 cấtvào rổ.

- cất dần cờ. Có một cờcất xuống còn mấy? mang lại chấu chứa dần cho hết.

- Đếm đựng số thuyền.(1,2,3,4,5 toàn bộ là 5 thuyền)

* contact thực tế:

- Cho cháu tìm xungquanh lớp bao gồm đồ dùng, đồ nghịch có con số 5 và lựa chọn số tương xứng đặt vào.

- Cho con cháu tìm.

- Lớp đếm kiểm tra.

* Trò chơi

a.Cách 1:

- Cô giới thiệu tên tròchơi: “Về đúng bến”

- Cô reviews 3 bếnthuyền tất cả số, thẻ chấm tròn.

- biện pháp chơi: Đội trưởngđại diện trong đội lên lựa chọn thẻ chấm tròn các bạn trong đội cùng mọi người trong nhà tìm thẻcó con số chấm tròn giống đội trưởng. Rồi cả đội bắt đầu cùng nhau chèo thuyềntrên cạn về đúng bến. Đội làm sao về đúng bến và nhanh là thắng.

- tổ chức cho cháu chơi.

- Cho con cháu đổi thẻ chơilại 1lần.

b. Cách2:

- Chơi: “Tìm phương tiện đi lại đúng nơi chuyển động ”

+ bí quyết chơi: từng trẻ bao gồm một phương tiện đi lại có sốvà một nơi vận động có chấm tròn, vừa đi vừa hát. Lúc nào cô nói “Tìm phươngtiện đúng chỗ hoạt động” thì chúng ta nào phương tiện có số sẽ đi kiếm bạn có nơihoạt hễ chấm tròn tương xứng kết thành mộtđôi.

+ cơ chế chơi: chúng ta nào tìm không đúng đang nhảy lòcò

+ con cháu chơi.

+ Cô cháu cùng kiểmtra - dìm xét tuyên dương

3. Kết thúc

- Cô dấn xét phổ biến cả lớp, động viên khuyến khích cháutích cực.

- Lớp hát với vận động bài bác “Em đi chơi thuyền”

 

 GDÂN:Vỗ tay theo huyết tấu chậm:CHÁUVẼ ÔNG MẶT TRỜI

NDkết hợp: +Nghe hát bài: Ánh trăng hòa bình

+Trò nghịch âmnhạc: Nghe với đoán tên bài xích hát

I. Mục đích

- Trẻ ghi nhớ tên bài bác hát "Cháu vẽ ông mặt trời", lưu giữ tên tác giả"Tân Huyền", biết hát phối kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm bài bác hát “Cháuvẽ ông mặt trời”

- Rèn kỹ năng vỗ tay theo máu chậm

- giáo dục đào tạo cháu chú ý vào tiếng học

II. Chuẩn bị

- Cô hát tốt bài hát “Cháu vẽ ông phương diện trời” và bài xích hát “Ánh trăng hòabình”

- Trống lắc; phách gõ (đủ đến số cháu)

- Nhạc chơi trò chơi “Nghe với đoán tên bài xích hát”

III. Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức - vào bài

*Cách 1:

- Lớp nghịch trò chơi: "Đoán tên bàihát"

- Cô xướng âm la giai điệu bài hát "Cháu vẽ ông phương diện trời" cháunghe cùng đoán xem kia là bài bác hát nào? bởi vì ai sáng tác?

*Cách 2:

- Cô gọi câu đố: “Sáng, chiều khuôn mặt hiền hòa

Giữtrưa thì thật chói lòa gắt gay

Dậyđằng Đông, ngủ đằng Tây

Hômnào đi vắng vẻ trời mây buổi tối mù.

Đốbé là gì?”

2. Nộidung chính

Hoạt động 1: Hátvà chuyển vận theo bài xích hát

- Cô giới thiệu lại tên bài xích hát, tên người sáng tác ?

- Cô và trẻ thuộc hát lại bài xích hát 1 lần

- Lớp hát lại bài bác hát" con cháu vẽ ông mặt trời"lần 2, phối hợp nhạc.

- Đểbài hát giỏi hơn lúc này cô vẫn dạy những cháu hát kết hợp vỗ tay theo ngày tiết tấu chậmbài hát này.

- Vỗ tay theo ngày tiết tấu đủng đỉnh là vỗ như vậy nào?

 

- Mời cả lớp vỗ tay theo theo tiết tấu chậm theo nhịpđếm 2-3 lần.

- Cô vỗ tay theo bài bác hát và yêu mong trẻ chăm chú xem cô vỗtiếng trước tiên vào từ làm sao của bài xích hát.

- Cô giải đáp trẻ: Cô vỗ trước tiên vào tự “cháu” của bài xích hát, Vỗ 3 tiếngliên tục

- Cô làm mẫu gấp đôi cho trẻ em xem.

- Cô cho trẻ rèn luyện dưới những hình thức: lớp, tổ,nhóm, cá nhân.

- Trong quy trình trẻ tiến hành cô chăm chú quan sát, sửasai mang đến trẻ.

- Lớpvừa hát và vận động bài hát gì?

Hoạt đụng 2: Nghe hát

- Cô giới thiệu tên bài xích hát“Ánh trăng hòa bình” nhạc với lời “Tân Huyền”, nội dung bài hát: Ánh trăng soisáng khắp nơi cho các bạn nhỏ vui múa hát bên dưới trăng.

- Cô hát lần 1.

- Hỏi con cháu tên bài hát, têntác giả?

- Lần 2: cô mở nhạc kết hợp múaminh họa

Hoạt động 3: Trò nghịch âm nhạc

* cách 1

- Côgiới thiệu tên trò chơi “Nghe cùng đoán tên bài hát”

+Cách chơi: chia lớp làm 2 đội mỗi đội có một trống rung, cô vẫn mở một đoạn nhạckhông lời hoặc đoạn nhạc tất cả lời về chủ đề hai đội vẫn lắng nghe với đoán xem kia là bài bác hát nào. Tiếp đến sẽ rungchuông trả lời. Vấn đáp đúng được tặng kèm một cành hoa nếu không nên quyền chơi sẽ thuộcvề đội bạn.

+Luật chơi: ngừng cuộc chơi đội nào các hoa hơn đang thắng.

* bí quyết 2

- Cô giới thiệu tên tròchơi: “Hát theo như hình vẽ”

+ phương pháp chơi: chia lớp làm 2đội. Thứu tự từng đội lựa chọn ô số, cô mở ô số nếu sau ô số là hình hình ảnh về chủ đềnước hiện nay tượng thoải mái và tự nhiên thì chúng ta trong đội với mọi người trong nhà hội ý cùng hát một bàivề hình ảnh đó. Hát đúng được tặng một cây cờ

+ phương tiện chơi: giả dụ hát saiquyền chơi sẽ ở trong về team bạn. Nếu cháu mở ô số mà ẩn dưới ô số là ô color đỏthì đội kia mất lượt chơi.

3. Kết thúc

- Cô thừa nhận xét bình thường cả lớp, đụng viên khuyến khích cháutích cực.

- Hát lại chuyển vận lại bài: “Cháu vẽ ông phương diện trời”

 

 HĐTH: VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ ( Mẫu)

 

I.Mục đích

- con trẻ biết vẽ nơi ở có các phần : mái nhà, thân nhà với ô cửa.

- Rèn năng lực vẽ phối kết hợp các đường nét cong, xiên,ngang, thẳng, tài năng tô màu và bố cục cân đối trên trang giấy.

- giáo dục đào tạo cháu yêu thương quí ngôi nhà đất của mình.

II.Chuẩn bị

- Đồ dùng của cô :

 + Tranhmẫu 3 tranh: Tranh vẽ khu nhà ở với các màu sắc khác nhau.

 + Tranhmẫu cô, Tranh A3 hướng dẫn cháu vẽ, màu sắc tô.

- Đồ cần sử dụng của cháu :

 + Vở,màu tô đủ mang lại số cháu

III.Tổ chức thực hiện

1.Ổn định tổ chức – vào bài:

*Cách 1 :

- Lớp vận động bài “Ngôi bên mới”.

+ Lớp mình vừa vận động theo bài bác hát gì?

+ Trong bài hát ngôi nhà gồm gì?

-> giáo dục cháu biết yêu quí căn nhà củamình.

*Cách 2 :

- Tạo trường hợp bạn bé dại đến tặng hôp.

- Cả lớp mở hộp rubi

- Đàm thoại:

+ Bạn nhỏ tuổi tặng tiến thưởng gì?

+ Ngôi nhà như vậy nào?

-> giáo dục và đào tạo cháu biết yêu thương quí ngôi nhà củamình.

*Cách 3 :

- Vừa đi vừa hát bài nhà đất của tôi

- quan sát ngôi nhà gần trường

- cháu vừa quan lại sát dòng gì?

-> giáo dục và đào tạo cháu biết yêu thương quí khu nhà ở củamình.

2.Nội dung chính

*Quan gần kề và dấn xét mẫu

- lúc này lớp mình bên nhau vẽ căn nhà củamình nha.

- Cho cháu ngồi 3 đội xem tranh

- Cho con cháu nhận xét về tranh vẽ:

+ Tranh vẽ gì?

+ Ngôi nhà có những phần nào ?

+ Cô vẽ mái nhà hình gì?

+ Vẽ thân đơn vị hình gì?

+ Vẽ cửa chủ yếu có hình gì?

+ cô tô màu như thế nào?

+ thừa nhận xét bố cục tổng quan tranh trên giấy tờ A4?

* Thựchành

. Cách1 : Cô cháu cùng vẽ

- Đầu tiên cô vẽ hình tam giác làm việc giữa phía bên trên tờgiấy làm mái nhà.

- con cháu vẽ căn hộ giống cô

- tiếp tục cô vẽ hình vuông phía dưới gần kề cạnhhình tam giác? Cô được tranh gì?

- con cháu vẽ tường nhà

- Tranh thiếu phần tử nào? Cô vẽ cửa đó là hìnhchữ nhật làm việc giữa gần kề cạnh hình vuông, 2 cửa sổ nhỏ ở 2 bên.

- cháu vẽ cửa bao gồm và cửa sổ theo lí giải củacô

- Vẽ xong xuôi cô tô color để bức tranh đẹp hơn.

- con cháu vẽ cùng tô màu kết thúc trưng bày sản phẩm. Cô quan gần cạnh độngviên cháu yếu xong xuôi sản phẩm

. Phương pháp 2 :

Cô vẽ mẫu

-Đầu tiên cô vẽ hình tam giác ở giữa phía bên trên tờ giấy làm cho mái nhà. Thường xuyên côvẽ hình vuông phía dưới ngay cạnh cạnh hình tam giác? Cô được tranh gì? Tranh thiếubộ phận nào? Cô vẽ cửa đó là hình chữ nhật làm việc giữa gần kề cạnh hình vuông, 2 cửasổ bé dại ở 2 bên.

-Vẽ chấm dứt cô tô color để tranh ảnh đẹp hơn.

Cháu vẽ

-Cháu về số chỗ ngồi lấy đồ dùng dùng

-Cháu vẽ với tô màu ngôi nhà hoàn thành trưngbày sản phẩm. Cô quan gần kề động viên con cháu yếu kết thúc sản phẩm

* Đánh giá bán sản phẩm

-Cháu chọn bài xích đẹp nhấn xét.

-Cô thừa nhận xét chung, hướng cháu vào khung giờ học sau.

3. Kết thúc

* biện pháp 1 :

- Hôm ni cô dạy dỗ lớp mình vẽcái gì?

- Lớphát: nhà của tôi

* phương pháp 2 :

- Hôm ni cô dạy dỗ lớp bản thân vẽcái gì?

-Lớp đọc bài xích thơ: Em yêu công ty em

 PTVĐ: ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC

 

I. Mụcđích

- Trẻ biết tiến hành vận rượu cồn đi trên ghế thểdục.

- Rèn kỹ năng duy trì được thăng bởi của khung hình khiđi.

- Giáo dục cháu chú ý trong giờ học.

II.Chuẩn bị

- Ghế thể dục

- Bóng cùng hai cái rổ.

III.Tổ chức thực hiện

1. Ổn định tổ chức triển khai - vào bài

- Cô tập trung trẻ

2. Nội dungchính

Hoạt đụng 1:Khởi động

* phương pháp 1

- mang lại trẻ đi thành vòng tròn kết hợp với các kiểuđi, chạy dìu dịu với các vận tốc khác nhau. Tiếp đến chuyển thành 3 mặt hàng ngangdãn bí quyết đều nhau.

* cách 2

- mang đến trẻ nghịch trò chơi: “nhìn vật dụng nói thương hiệu nghề”

+ cách chơi: Cô tạo tình huống cho trẻ xem ghế thểdục và hỏi trẻ em nghề như thế nào đã tạo ra sự cái ghế

- tổ chức cho lớp chơi 1 lần.

Hoạt rượu cồn 2:Trọng động

1. Bài bác tập cải cách và phát triển chung  

- Tay: Đưa ra phíatrước, lịch sự ngang.(4lx4n)

- Bụng: Nghiêng người sang nhị bên.(4lx4n)

- Chân: Đứng một chân nâng cao, gập gối. (6lx4n)

- Bật: bật đưa chân lịch sự ngang. (4lx4n)

2. Chuyển vận cơbản

*
x x x x x x

*
x

 

*
x

*
x x x x x x

-Cô giới thiệu tên vận động “ Đi trên ghế thể dục”

-Cô làm mẫu lần 1: ko giải thích:Cô đứng tại 1 đầu ghế, bước một chân lên ghế, chân kia thu lên theo, nhì taychống hông rồi bước tiến hết ghế cho đầu kia, dừng lại và bật xuống đất, sau đóvề cuối hàng

-Lần 2 : Vừa làm cho vừa giải thích

* -Mời 2 cháu lên triển khai thử.

-Lớp thực hiện 2, 3 lần

3. Trò chơivận động

* giải pháp 1

-Cô ra mắt tên trò chơi “Ném bóng vào rổ”

-Cô nói cách chơi: phân chia lớp thành nhị đội. Mỗi đội có hai dòng rổ đặt giải pháp xavạch chuẩn 1.5m . Khi nghe tới hiệu lệnh bạn đầu mặt hàng nhặt nhẵn ném vào rổ rồi vềcuối hàng đứng. Cứ như vậy cho đến bạn cuối cùng.

+Luật chơi: Đội nào kết thúc bạn trước, những bóng hơn là thắng cuộc.

* cách 2

- Cô giới thiệu tên trò chơi “Kẹp bóng”

- Cô nói biện pháp chơi: phân chia lớp thành nhị đội. Từng độicó hai chiếc rổ đặt cách xa vạch chuẩn 1.5m . Mặc nghe hiệu lệnh bạn đầu hàngnhặt bóng nhằm vào bụng giữa đôi bạn trẻ cùng nhau kẹp quả bóng bởi bụng mang lại đích vàbỏ vào rổ rồi về cuối mặt hàng đứng. Cứ như vậy cho tới bạn cuối cùng.

+ hiện tượng chơi: Đội nào chấm dứt bạn trước, những bóng hơnlà chiến hạ cuộc.

Hoạt động3: Hồi tĩnh

- trẻ con đi vòng tròn, vừa đi vừa hít thở thanh thanh

3. Kết thúc

-Cô thừa nhận xét và gửi hoạt động.

 MỘT SỐ QUI ĐỊNH KHI gia nhập GIAO THÔNG

 

I- mục tiêu

- trẻ biết một số qui định khi gia nhập giao thông: tuân theo tín hiệu đèn,đi đúng phần mặt đường dành cho những người tham gia giao thông.

- Rèn kỹ năng quan sát, để ý khi thâm nhập giao thông

- giáo dục trẻ biết chấp hành một trong những qui định khi thâm nhập giao thông.

II- sẵn sàng

- một số tranh lúc thamgia giao thông:

+ Đi tuân theo tín hiệuđèn

+ Người quốc bộ đi trênvỉa hè mặt phải

+ Xe xe hơi đi thân lòngđường

+ xe pháo đạp, xe trang bị đi sátđường mặt phải

- Vẽ xẻ tư đường phố

- xe đạp, xe ô tô, đènxanh, đèn đỏ, đèn xoàn để con cháu chơi trò chơi

III- tổ chức triển khai thực hiện

1. Ổn định tổ chức triển khai _vào bài

a. Cách1

- Hát với vận động bài “Đèn đỏ- đèn xanh”

b. Cách2

- Hát và vận động bài xích “Đèn đỏ- đèn xanh- đèn vàng”

2. Nội dung chính

 Hoạt đụng 1: Quan tiếp giáp hình ảnh khi tham giagiao thông

- Đàm thoại

+ Tuântheo biểu lộ đèn là đi như vậy nào?

+ Xe xe hơi chạy ở đâutrên đường?

+ xe đạp điện đi nghỉ ngơi đâu?

+ Người đi dạo đi ở đâu?

+ còn nếu như không chấp hànhqui định lúc tham gia giao thông vận tải thì điều gì xảy ra?

=> Khái quát: Nếukhông chấp hành qui định khi tham gia giao thông vận tải sẽ xẩy ra tai nạn, khôn xiết nguyhiểm cho tính mạng. Bởi vậy, khi tham gia giao thông vận tải con lưu giữ chấp hành nhằm đảmbảo bình an tính mạng.

* Mở rộng: lúc ngồi trênxe máy con nhớ team mũ bảo hiểm

Hoạt động 2: Trò chơi

a.Cách 1: Trò chơi: Đitheo tín hiệu đèn giao thông

- bí quyết chơi: Cô mời trẻlàm fan tham gia giao thông(người quốc bộ và những phương luôn tiện giao thông). Côlàm trụ đèn giao thông, lúc cô bật tín hiệu đèn đỏ, fan tham gia giao thôngsẽ dừng lại; khi cô bật tín hiệu đèn xanh fan tham gia giao thông tiếp tụcđi; khi cô bật tín hiệu đèn vàng bạn tham gia giao thông vận tải đi lờ đờ lại.

- dụng cụ chơi: buộc phải đi vàdừng đúng dấu hiệu đèn, đi đúng phần con đường dành cho những người tham gia giao thông

- cháu chơi

b. Biện pháp 2: Trò chơi : Đèn xanh, đènđỏ

- phương pháp chơi: Cô phân tách trẻ thành 4 nhóm ở 4 gócđường. Cô có tác dụng công an chỉ đường, đứng ngơi nghỉ giữa, tay chũm đèn dấu hiệu và hướng dẫntrẻ chơi: “ lúc nào cô giơ tín hiệu đèn xanh thì các cháu bắt đầu được qua mặt đường và khi côgiơ tín hiệu đèn đỏ thì các cháu nên dừng lại. Con cháu nào làm ô tô chạy nhanh giữa lồngđường, cháu làm xe đạp điện chạy chậm cạnh bên đường bên phải, cháu đi bộ đi trên vỉahè”.


Kubet