Trò Chơi Toán Lớp 1

      33

Ở môn Toán tương tự như các môn học khác, với thời hạn ngồi học từ 35 - 40 phút trẻ em thường hay mất đơn độc tự, không tập trung. Và nếu gò ép bắt trẻ vào kích thước thì trẻ con không say đắm học, không có cảm tình với cô giáo, nếu như không tạo nên sự say mê hứng thú lôi cuốn học sinh thì unique giờ học tập không cao. Vậy phương án nào hoàn toàn có thể khắc phục được triệu chứng này? bài viết sau đây của greenlines.com.vn để giúp bạn trả lời thắc mắc đó với danh sách những trò nghịch trong dạy học Toán cho học viên lớp 1 hay và thú vị nhất


1 32
*

Mục đích: rèn luyện kỹ năng mô tả ngày trong tuần, ngày trong tháng, tên tháng được áp dụng trong đời sống.

Bạn đang xem: Trò chơi toán lớp 1

Chuẩn bị: Giáo viên sẵn sàng 3 bảng kẻ sẵn.

Hình thức tổ chức: Thi đua theo tổ học tập, từng tổ cử 5 các bạn chơi theo vẻ ngoài tiếp sức.

Cách tiến hành: Khi giáo viên bắt đầu tính giờ đồng hồ thì treo 3 bảng sẽ kẻ sẵn cùng yêu cầu đại diện mỗi tổ lần lượt lên điền thông tin theo từng mặt hàng cho hoàn hảo trong vòng 5-7 phút.

Tổng kết trò chơi: Nếu đội nào chấm dứt trước và điền đúng hết những hàng thì chiến thắng cuộc. Học sinh ở bên dưới chỉ động viên không được nhắc, giả dụ tổ nào có chúng ta nhắc bài xích thì tổ đó bị trừ điểm. Bạn ở trên không về nơi thì chúng ta ở dưới không được lên, giả dụ không cũng trở nên trừ điểm.


Mục đích: học sinh nhận biết được thứ tự những số. Rèn tính nhanh nhẹn đúng mực trong khi làm bài bác tập.

Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị sẵn những tấm bìa, từng tấm bìa tất cả ghi sẵn số vẫn học từ là 1 đến 10.

Luật chơi: Xếp những số theo lắp thêm tự từ nhỏ bé đến bự hoặc từ béo đến bé.

Xem thêm: Chiến Đấu Với Các Vị Thần Ai Cập Cổ Đại, Những Vị Thần Trong Tôn Giáo Ai Cập Cổ Đại

Cách tiến hành: Giáo viên phát cho từng em tham gia nghịch một tấm bìa có ghi sẵn số để những em chuẩn bị. Lúc nghe đến giáo viên hô: 1, 2, 3 học viên lập tức mỗi em núm tấm bìa có ghi sẵn số lên đứng vào vị trí của mình, mặc nghe hô dừng thì các em không được biến đổi vị trí nữa.Giáo viên cùng cả lớp thừa nhận xét tuyên dương đều em biết xếp đúng vị trí.


Mục đích: Củng cố kỹ năng nhận dạng tam giác, hình vuông, hình tròn, tập luyện sự khéo tay, óc thẩm mĩ.

Chuẩn bị: giấy khổ to với những nhóm hình.

Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, mỗi team cử 3 bạn đại diện thay mặt lên chơi. Giáo viên phát cho mỗi đội 3 cây bút màu (xanh, đỏ, vàng). Yêu ước quan liền kề kĩ các hình vẽ.

Khi GV hô: ‘Tô màu đỏ vào hình tam giác, tô màu xanh vào hình vuông, đánh màu tiến thưởng vào hình tròn”. Vào 3 phút nhóm nào đánh đúng, rất đẹp (không bị nhoè màu ra phía bên ngoài hình, ko tô màu sắc nọ ck lên màu kia bởi nhầm) thì team đó chiến thắng cuộc.


Mục đích: Củng gắng về nhận hình dạng tam giác, hình tròn. Rèn kỹ năng quan sát, thừa nhận xét quy pháp luật của dãy hình.

Chuẩn bị: Mỗi học sinh lấy sẵn những hình tròn, hình tam giác (trong bộ vật dụng học toán 1) bỏ lên trên bàn.

Giáo viên sẵn sàng dãy biểu tượng sau (có thể vẽ hoặc gắn thêm sẵn trên bảng phụ):

Cách chơi: Cả lớp thuộc chơi.Giáo viên chuyển dãy biểu tượng ra cho cả lớp quan giáp trong một thời gian ngắn (có thể đếm từ là 1 đến 10), sau đo cất đi. Khi cô giáo ra hiệu lệnh, học viên dùng các hình đã sẵn sàng sẵn của mình để xếp thành dãy hình theo như đúng mẫu của giáo viên gửi ra. Trong khoảng thời gian định trước (1 phút hoặc 2 phút), những học sinh nào xếp đúng, đẹp sẽ tiến hành thưởng.