Valiant Hearts: The Great War

      11
những xưởng game Âu – Mỹ cùng với “át nhà bài” lận sống lưng là game nhập vai – hành vi (A-RPG), đã đủ trở thành một đối trọng đáng gờm với những xưởng game xứ hoa anh đào. Cầm cố nhưng, gồm ai nghĩ rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu một hãng Âu – Mỹ “đổi gió” ý muốn làm J-RPG? Sự thật cho thấy rằng, vẫn có n...

Bạn đang xem: Valiant hearts: the great war


*

CỐT TRUYỆN CỔ TÍCH KHÔNG KÉM PHẦN SÂU SẮC!

Không bắt buộc lần đầu có một tựa game xáo trộn nhiều thể các loại với nhau. Đây là một trong những nước cờ mạo hiểm, ví như một món nạp năng lượng có vô số gia vị mà lần khần gia sút để trung hòa - nhân chính lẫn nhau, thì sẽ trở nên “thảm họa”.

Child of Lightlại là một trường hợp khác, khi chọn ra cho bản thân lối chơiphiêu lưu–giải đốlàm cốt lõi, cònnhập vaivới lối chơitheo lượtchỉ là phụ, có tính năng “thêm mùi hương thêm hoa” đến ý đồ dùng chính.

Child of Lightdẫn dắt fan chơi qua một diễn biến nhẹ nhàng, kể về nàng tiểu thư Aurora cùng hành trình phiêu lưu qua quả đât Lemuria đầy màu sắc sắc. Trên đây, ánh sáng dần bị thay thế bởi bóng buổi tối do người vợ hoàng của bóng tối Umbra, cùng bầy bè tôi hắc ám của mụ thống trị.

Aurora đã phải phục sinh lại Lemuria bằng cách đánh thức hầu như linh hồn của ánh nắng tại đây, tìm lại khía cạnh trời, mặt trăng và Những vì sao – trước khi hoàn toàn có thể quay quay trở lại với hiện tại thực, nơi vua phụ thân già của phái nữ đang tỉ ti vì “cái chết” của Aurora.

Child of Lightdẫn dắt tín đồ chơi qua một diễn biến nhẹ nhàng, nhắc về nàng tiểu thư Aurora cùng hành trình dài phiêu lưu lại qua nhân loại Lemuria đầy màu sắc

Tuy nói rằng lấy tâm điểm của trò đùa là ngơi nghỉ mục leo trèo – giải đố, nhưng thực tế đây chỉ là giải pháp nói “ví von” cho phần lớn thời gian của tín đồ chơi sẽ dùng làm khám phá quả đât Lemuria đầy mộng ảo.

Chứ bên trên thực tế, sau khoản thời gian Aurora rước được song cánh thì làm cái gi còn leo trèo nữa lúc cô nữ chỉ toàn… bay lượn?

Go to lớn top

*

TINH TÚY “NHẬP VAI – THEO LƯỢT” PHÁT HUY CỰC HAY

Bàn về loại tinh túy củagame nhập vai–theo lượt, rất có thể nóiChild of Lightđã làm tốt nhất khi gồm phần “lấn lướt” cả các tựa J-RPG do Nhật cấp dưỡng gần đây, vốn đã dần mang hơi phía bị cải tiến và… Tây hóa khá nhiều.

Hệ thống võ thuật với thanh ATB chắc hẳn rằng không hề xa lạ, nếu không muốn nói là quá rất gần gũi với dân “mộ đạo” J-RPG. Nhưng lại nếu bảo có thể phát huy nó đến hơn cả tối đa, phiên bản thân tín đồ viết mới chỉ có thời gian kinh quaGrandia 2và giờ làChild of Light.

Vận dụng khôn khéo những công năng này, một trận đấu hoàn toàn có thể trở nên dễ dãi hơn không ít nếu hoàn toàn có thể liên tục Interupt một kẻ thù mạnh, tranh thủ thời gian cho phe ta hồi phục

*
Khi biểu tượng của các đối tượng người sử dụng trượt trên thanh ATB đến đầu vạch đỏ (nhanh – chậm do chỉ số speed quyết định), thời hạn sẽ tạm ngưng để người chơi chọn ra mệnh lệnh đến nhân vật.

Điều chủ quản là, mỗi bổn phận như tấn công thường giỏi niệm phép đều có một “độ trễ” khác. Vào lúc biểu tượng nhân vật vẫn “chạy” bên trên thanh đỏ, nếu như bị trúng đòn tấn công ngẫu nhiên sẽ bị “Interrupted” (gián đoạn), khiến biểu tượng bị trả về thanh xám (ít hay những thì tùy từng lượng sát thương đang nhận).

Để tương khắc phục chứng trạng này, tín đồ chơi hoàn toàn có thể ra lệnh “Defense” (phòng thủ) trước để chặn một lần tấn công của địch, hoặc dùng năng lực ánh sáng của chú đom đóm Igniculus để gia công chậm tốc độ hành động của địch. Vận dụng khéo léo những công năng này, một trận đấu hoàn toàn có thể trở nên dễ dãi hơn không ít nếu rất có thể liên tục “Interrupt” một kẻ địch mạnh, tranh thủ thời gian cho phe ta hồi phục.Nhân nhắc tới Igniculus, thì chú đom đóm “nhiều chuyện” này đang là bạn đường tri kỷ của Aurora xuyên suốtChild of Light. Sự xuất hiện của Igniculus là “một phần tất yếu của cuộc sống”, vì mặc dù là tìm đường, giải đố hay hành động – thì sự giúp đỡ của Igniculus là hết sức đáng giá.

Trên hệ Wii U, người chơi hoàn toàn có thể trực tiếp tinh chỉnh và điều khiển Igniculus chỉ bằng cách chạm vơi vào màn hình cảm ứng, thuận lợi hơn tương đối nhiều so với phiên phiên bản PC hoặc console khác.

Go to lớn top

*
*

NGHỆ THUẬT trong TỪNG NÉT VẼ

Điểm dấn chính, với cũng là chỗ “ăn tiền” tuyệt nhất củaChild of Light, đó là đồ họa hoàn hảo nhất mà chỉ hoàn toàn có thể dùng nhị từ“thánh khiết” để diễn đạt!

Nếu biết rằng tổng thể cảnh nền củaChild of Lightđều được vẽ tay và lên màu trước lúc xử lý bởi máy, hẳn người chơi đang phải từ chối mà nắc nỏm khen cho một tấm lòng của đội ngũ cải cách và phát triển game.Từng cành cây ngọn cỏ, từng nét dìm nét thả trongChild of Lightđềubộc lộ dòng hồn, chiếc tình của fan vẽ được gửi gắm vào vào đó.

Xem thêm: Sau Nhiều Năm Bị Đồn Kết Hôn Với Đại Gia, Vương Tử Văn Và Chồng

Cảm thụ nghệ thuật trongChild of Lightlại được nâng lên một tầm cao khác, khi số đông rung động chân thật đến từ mẫu tay nạm của Wii U sẽ thể hiện rất là rõ rệt từng cử động, từng va chạm giữa những động tác của nhân vật. Bạn viết sệt biệt tuyệt hảo và vẫn cười mỉm mãi mỗi một khi Aurora bị “ăn đòn”, cái vương miện của cô ấy sẽ rơi xuống, cùng cử động hấp tấp vội vàng nhặt lên đội lại trước lúc thủ chũm của Aurora thiệt sự hết sức thú vị!

Từng cây cỏ ngọn cỏ, từng nét dấn nét thả trongChild of Lightđềubộc lộ mẫu hồn, dòng tình của fan vẽ được giữ hộ gắm vào trong đó

Thế giới vào Lemuria được bộc lộ qua phần đa nét cọ “thần sầu” và số đông mảng color nước hết sức tuyệt mỹ. Theo ý fan viết, mặc dù rằng gom hết gần như tựa game 3 chiều tinh xảo nhất lại một khu vực cũng quan yếu so suy bì vớiChild of Lightvề mặt thứ họa. Vì sao chính có lẽ vì, bốn từ “nghệ thuật thuần túy” là quan trọng bị phai mờ theo thời gian, dù cho sức mạnh của khoa học tập và technology có quá trội mang đến đâu.

Lấy xúc cảm từ những tập phim hoạt hình bước vào lòng bạn củaStudio Ghibli, cùng với căn cơ đồ họaUbiArt Framework“độc độc nhất vô nhị vô nhị”, điểm xuyết theo bởi những đốm sáng “linh hồn” của các họa sĩ giữ hộ gắm vào kia – có gì lạ khiChild of Lightlại sở hữu giao diện rung động đến tâm khảm fan chơi như vậy?

Go to top

BẠN SẼ GHÉT

*

DẪN TRUYỆN DÀI DÒNG, “THƠ… LẨN THẨN”

Là một câu chuyện cổ tích, hẳn tín đồ chơi sẽ ước muốn được dẫn dắt vì những câu tự trau chuốt mà lại thân nằm trong như tiếng chị em “ru hỡi ru hời”. Tuy vậy khi áp dụng “quá tay”, tới mức thể hiện nay lời thoại trong game bằng… thi ca,Child of Lightđã khiến cho những cảm giác trái chiều – mà hầu hết là tiêu cực.

Nếu chưa hẳn là “fan” hâm mộ của thể nhiều loại thi ca châu Âu thời cổ, hẳn người chơi đã thấy bực bản thân khi bắt buộc theo dõi diễn tiến trongChild of Lightqua hầu hết câu thoại vừa nhiều năm dòng, vừa đầy “ẩn ý”, vừa… lạc đề (kiểu như “Rose is red. And the sky is blue. I took a bath. And caught a flu.” ấy).

Lắm lúc người viết mong mỏi ném chiếc máy Wii U vào tường chỉ vì chưng phát khùng lên với hồ hết câu nói ngớ ngẩn đầy chất “hàn lâm” của Aurora với Igniculus. Làm sao mà một cô nhỏ nhắn cùng một con… đom đóm lại thiết yếu nào thì thầm ngắn gọn tựa như các người thông thường được cơ chứ?

Lắm lúc tín đồ viết ao ước ném cái máy Wii U vào tường chỉ vì chưng phát khùng lên với hầu hết câu nói ngây ngô đầy hóa học “hàn lâm” của Aurora và Igniculus

Go lớn top

*

HỆ THỐNG KỸ NĂNG CHƯA PHONG PHÚ

Là một trò chơi J-RPG, nuốm nhưngChild of Lightlại sử dụng hệ thống “cây kỹ năng nhiều nhánh” khôn xiết thường gặp mặt tronggame nhập vaiphương Tây.

Mỗi nhân thứ trongChild of Lightcó cho banhánh tài năng khác nhau để phát triển, mặc dù về cơ phiên bản thì chúng… chả không giống gì nhau cả. Vị lẽ đa phần các “điểm” trên cây kĩ năng là những kỹ năng bị động, cộng chỉ số cơ phiên bản cho nhân vật.

Họa hoằn lắm bắt đầu thấy được một kĩ năng chủ động, nhưng mà oái ăm thế – lại là… cấp cao hơn nữa của một tài năng có sẵn trường đoản cú trước.Do đó, vai trò của những nhân đồ dùng trongChild of Lightgần như thể được sắp tới xếp cố định sẵn trường đoản cú đầu, mặc cho tất cả những người chơi chọn hướng cải tiến và phát triển nào đi nữa.

Chẳng hạn “số phận” của Aurora phải nối liền với “chức trách” của tay tiến công chủ lực, với những đòn đánh phép tiến công ánh sáng cực bạo dạn và khả năng cường hóa lực tấn công.

Hoặc ngôi trường hợp của cô ý hề Rubella thì trời sinh đã là một “cave” nổi bật với các năng lực bơm máu, phục hồi và giải bùa.

Mỗi nhân trang bị trongChild of Lightcó cho banhánh kỹ năng khác nhau nhằm phát triển, tuy vậy về cơ bản thì chúng… chả không giống gì nhau cả

*

20 triệu con người chết,16 triệu con người bị thương, 85 tỷ USD giá cả chiến tranh và hơn 16 tổ quốc vào cuộc, chính là những nhỏ số tới từ cuộc Đại chiến nhân loại lần thứ nhất – 1 trong những hai trận đánh tranh hung ác nhất của nhân loại. Chỉ trong tầm 4 năm, cuộc xung thốt nhiên của hai phe Liên minh và Hiệp cầu đã gây tác động lớn đếncuộcsống của hàng ngàn người, thay đổi làng mạc, tp thành gần như vùng khu đất hoang tàng, cùng châm ngòi đến sự trở nên tân tiến của nhà nghĩa phân phát xít.Sự tổn hại mà lại Đệ nhất nỗ lực chiến tạo ra cho toàn thế giới đã chỉ ra rằng trong chiến tranh không tồn tại cái gọi là chiến thắng hay vinh quang, nhưng chỉ có sự nhức thương với mất mát.

“Chiến tranh để cho con fan trở nên điên loạn…”

… tuyvậy, tình fan vẫn trỗi dậy một cách trẻ trung và tràn trề sức khỏe và quyết liệt. Nó gắn kết những vong linh cùng chung khát vọng được đoàn tụ cùng người thân, dẫn đường cho chúng ta trở về với mái nóng của mình.Valiant Hearts: The Great Warlà mẩu truyện vềtìnhyêu, tình đồng hữu với sự gắn thêm bó của bé ngườivới nhau, đồng thời cho biết thêm rằng dẫu cho cuộc chiến tranh có khốc liệt tới đâu thì tình fan sẽ không khi nào tàn lụi.